Đông Nam Á ngổn ngang AFC Cup và Champions League

Ở mặt trận Champions League, các bảng Tây, Trung Á đã đá xong và đã xác định tám đội vào vòng 16 đội. 

Cầu thủ Sài Gòn FC tiêm vaccine ngừa COVID-19 chờ sang Singapore thi đấu nhưng đảo quốc này lại mới bùng phát dịch. Ảnh: CTV

AFC Cup thì khu vực này bóng đã lăn các trận vòng bảng. Riêng khu vực Đông Á vẫn tiếp tục hoãn vô thời hạn. Đại diện Việt Nam là Viettel cũng chưa biết ngày đá vòng bảng, bảng F Champions League khi địa điểm và thời gian chưa xác định.

Riêng Hà Nội ở bảng G, khu vực ASEAN đã xác định đá cuối tháng 6 nhưng không biết đá tập trung tại quốc gia nào. Còn Sài Gòn ở bảng H được thông báo bóng lăn tập trung tại Singapore vào cuối tháng 6, đầu tháng 7 nhưng sáng 14-5 thì phía Singapore có thông tin bùng phát dịch và bất ngờ là ổ dịch lớn ngay tại sân bay Changi với 46 ca nhiễm và 19 ca được xác định là F1 đã lây nhiễm, cùng với đó bệnh viện lớn thứ hai của Singapore là Tan Tock Seng cũng bùng phát với 44 ca nhiễm. Chính việc bùng phát này mà Singapore lập tức hủy giải Cầu lông quốc tế mở rộng (giải này cũng là vòng loại Olympic Tokyo).

Với CLB Sài Gòn, tất cả thành viên đã tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 và có kế hoạch sang Singapore thi đấu... Tuy nhiên, tình hình ở Singapore đang bùng phát dịch, có nguy cơ lây lan rất cao nên không chắc là việc đăng cai bảng H vẫn được tiến hành ở đảo quốc này.

Năm ngoái, AFC Cup khi đi hết lượt đi các bảng thì dịch bùng phát, cuối cùng AFC hủy giải khiến hai CLB Việt Nam là Than Quảng Ninh và TP.HCM đã tiêu tốn bộn tiền vì toàn đi đá sân khách.

Năm nay thì cả ba CLB của Việt Nam cứ thấp thỏm với đấu trường châu lục luôn hồi hộp vì dịch bệnh COVID-19 bùng phát bất ngờ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm