Đồng nghiệp chia sẻ với nhà báo Minh Hùng: Người có những ý tưởng vàng

Nhà báo Mai Ngọc Phước - Phó Tổng Biên tập phụ trách báo Pháp Luật TP.HCM luôn đánh giá cao sự cống hiến và làm việc không ngơi nghỉ của nhà báo Minh Hùng từ khi về công tác tại báo Pháp Luật TP.HCM. Ông Phước kể: “Hồi năm 2012, khi ấy Minh Hùng bị đột quỵ lần thứ ba nhưng anh vẫn không ngừng lao động, tìm tòi và cùng đề xuất ý tưởng về giải Fair Play mà nay đã sang tuổi lên ba. Tôi từng khuyên Hùng giảm bớt liều lượng để giữ sức khỏe nhưng Hùng vẫn giấu tôi ngày đêm tận tâm với công việc. Anh em thương mến Hùng ở tính đã làm gì là làm đến nơi đến chốn, lăn lóc đi săn cái đẹp cũng như lên án cái xấu từ bóng đá nam, nữ đến Futsal, các giải bóng đá trẻ. Những ý tưởng vàng của Minh Hùng làm chúng tôi đau đáu, cảm thấy có trách nhiệm hơn với những việc mà anh đã làm”.

Nhà báo Hồ Nguyễn - nguyên Chủ biên tờ SGGP Thể thao kể lại sự tận tụy của anh Minh Hùng trong những ngày đầu ra tờ SGGP Thể thao: “Minh Hùng hết mình vì giải thưởng Quả bóng vàng và luôn dấn thân trong bất cứ công việc nào được giao.

Công tác chuẩn bị trên sân Tao Đàn vào chiều 28-8. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Từ trái sang: Các nhà báo Hồ Nguyễn, Mai Ngọc Phước và Huỳnh Sang đang thực hiện chương trình “Chào buổi sáng” nói về “hiệp 2” của trận đấu với Minh Hùng. Ảnh: TT

Minh Hùng không chỉ nhận được sự tôn trọng của anh em phóng viên thể thao trong nước mà kể cả các phóng viên thể thao nước ngoài như Thái Lan, Malaysia, Singapore cũng đánh giá cao về tác phong cũng như khả năng chuyên môn của anh. Hùng là một người bạn chí tình của nhiều anh em đồng nghiệp. Họ cần gì Minh Hùng sẵn sàng giúp ngay, không nề hà nặng nhẹ chút nào cả”.

BTV của đài VOH Huỳnh Sang, cũng là MC và là hoạt náo viên kiêm luôn vai trò cầu nối để bán đấu giá các tặng phẩm, tâm sự: “Tôi đã từng thấy anh Minh Hùng khóc ngon lành ngay trên sân bóng ở Thái Lan khi xem một trận đấu làm anh xúc động… Khi nghe tin anh bệnh, tôi đau thắt lòng về một nhà báo từng đi trên từng cây số với thể thao Việt Nam. Giờ bị bạo bệnh ngồi xe lăn sao mà anh chịu nổi. Anh Minh Hùng chính là một phần lịch sử của các giải thưởng cho những giải thưởng của bóng đá Việt Nam mà chắc chắn mọi người không thể nào quên…”.

Trên tờ SGGP Thể thao, nhà báo Đỗ Hoàng trong bài viết “Tôi tin anh sẽ giành chiến thắng” đã chia sẻ thật cảm động: “… Anh đang chật vật tranh đấu để quay trở về cuộc sống của một người bình thường. Đó mới chỉ là hiệp 2 của một trận đấu không biết khi nào mới kết thúc. Trong hiệp 1, anh đã đánh bại thần chết để tiếp tục sống, sau đó đã tỉnh lại và mở mắt nhìn ánh sáng ban mai. Còn hiệp 2 này, chúng tôi đều biết rằng anh vẫn đang rất cố gắng… Chúng tôi luôn tin rằng anh sẽ giành được chiến thắng, để lại một lần nữa đứng dậy, tiếp tục cống hiến cho cuộc đời bằng những ý tưởng tươi đẹp của mình…”.

CÔNG TUẤN

Những tấm lòng vàng đến với anh Minh Hùng

Chủ tịch HĐQT Công ty NutiFood Trần Thanh Hải đang bận bịu túi bụi chuẩn bị tổ chức giải U-19 Đông Nam Á tại Hà Nội thế mà vẫn nhờ chúng tôi gửi món quà 500 USD cho nhà báo Minh Hùng. Anh Hải cứ nằng nặc đòi giấu tên vì của ít lòng nhiều và nói rằng dù mình chưa nói chuyện nhiều nhưng thấy anh Minh Hùng bị bệnh hiểm nghèo đã rất xót xa, không thể cầm được nước mắt khi nghe những câu chuyện về một nhà báo thể thao yêu nghề.

Cascadeur kỳ cựu ở TP.HCM kiêm nhà báo Lữ Đắc Long thì trải lòng:  “Anh Minh Hùng với tôi luôn là một người anh đáng kính. Tuy không làm việc chung với anh nhưng lúc nào gặp, tôi cũng bái phục anh vì kiến thức uyên bác và nhất là cách đối xử thân tình với đàn em. Tôi rất thần tượng anh Hùng. Cả đời viết lách thể thao, giờ thấy anh phải bị như thế này, tôi chịu không nổi, cứ nghẹn nghẹn trong lòng. Nhìn ảnh của anh, tôi nhói lòng với căn bệnh quái ác đã biến anh thành một con người hoàn toàn khác. Cần lắm những tấm lòng giúp đỡ, em sẽ đến với anh trong trận cầu này”.

Trong số những người quen biết, anh Phạm Duy Lân ở Hội Doanh nhân Sài Gòn gần gũi hơn với gia đình nhà báo Minh Hùng và anh luôn lặng lẽ chung tay với ban tổ chức trận cầu đặc biệt này. Khi nghe ý tưởng về một trận đấu của tình thương, anh Lân giơ hai tay đồng ý ngay và sẵn lòng kêu gọi đồng nghiệp tham gia thi đấu lẫn đóng góp giúp anh Minh Hùng chống chọi với bệnh tật.

Chị Huỳnh Trang Nhi là công dân Singapore mỗi lần về Việt Nam thường ghé thăm anh Minh Hùng rồi tự mình san sẻ câu chuyện về anh và hô hào bạn bè chung sức với CLB Phóng viên thể thao để hết lòng giúp đỡ anh. Nghe tin có trận đấu thiện nguyện này, chị Trang Nhi nôn nao lắm nhưng không thể đặt vé máy bay về kịp. Dù không có mặt ở sân Tao Đàn sáng nay nhưng chị Nhi vẫn nhắn nhủ với chúng tôi sẽ online tham gia mua những tặng phẩm bán đấu giá gây quỹ cho anh Minh Hùng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm