Dòng người đội mưa và niềm tin trở lại

Đã rất lâu rồi đội tuyển Việt Nam (VN) mới gây nhiều sự chú ý đến thế cho người yêu bóng đá, như cách đây 10 năm ông Calisto và học trò bất ngờ vô địch Đông Nam Á. Liên tiếp bốn kỳ AFF Cup sau đó, lần nào các tuyển thủ quốc gia cũng là ứng cử viên nặng ký nhưng rồi để lại sự hụt hẫng càng lớn.

Sự yếu kém của đội tuyển gây thất vọng cho giới hâm mộ đến nỗi ông Miura cách đây bốn năm trong nhiều buổi họp báo đã nài nỉ người xem đến sân Mỹ Đình để ủng hộ các học trò, như vừa cổ vũ lứa đàn em U-19 VN đá giải giao hữu.

Năm 2012, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng bị loại khỏi vòng bảng. Hai năm sau, HLV Miura thua ngược chính Malaysia ở lượt về bán kết trên sân Mỹ Đình đau đớn đến nỗi chủ tịch VFF còn đòi mời cơ quan điều tra vào cuộc nghi án bán độ. Năm 2016, đến lượt ông thầy trẻ Hữu Thắng và học trò lại thua ở bán kết AFF Cup khiến lòng tin của giới hâm mộ xuống đến số âm.

Hàng ngàn người xếp hàng rồng rắn chờ mua chiếc vé (ảnh lớn), trong khi bên ngoài vé chợ đen muốn mua bao nhiêu cũng có (ảnh nhỏ). Ảnh: NGỌC DUNG/VNE

Bây giờ đột nhiên niềm hy vọng rất lớn đã trở lại với thủ quân Văn Quyết và đồng đội sau trận ra quân đá thắng trên sân đội khách Lào 3-0. Dẫu chỉ mới thắng đội yếu hơn nhưng đội tuyển VN đủ mang lại sức nóng dữ dội dưới cơn mưa phùn lạnh lẽo đầu đông Hà Nội.

Sáng tinh mơ 11-11, hàng ngàn cổ động viên đã dồn dập đổ về sân Mỹ Đình xếp hàng rồng rắn, trong đó có người đến từ đêm hôm trước chỉ để mua một chiếc vé xem học trò ông Park Hang-seo đá bóng. Họ nhịn đói, nhịn khát và bất chấp sự mệt mỏi trong ngày nghỉ cuối tuần với sự hớn hở vô tư vốn có. Sự kiên nhẫn tội nghiệp của khán giả khi dầm mưa lạnh lẽo xếp hàng dài dằng dặc gây nhiều xúc cảm cho những người chứng kiến bởi một tình yêu quá lớn.

Ông Park luôn giữ gìn cho các học trò khi bảo chứng cho họ luôn đá hết sức mình ở mỗi trận như chung kết mà tránh gây sức ép kiểu như tuyên bố phải vô địch bằng mọi giá. Nhưng trong thâm tâm ông thừa hiểu sự kỳ vọng của người yêu bóng đá luôn mong mỏi thầy trò ông phải đăng quang để đáp lại tấm lòng son sắt của họ. Ông Park xem việc lên ngôi Đông Nam Á là trách nhiệm của các cầu thủ phải làm.

Cuộc chơi AFF Cup còn dài và còn gặp nhiều khó khăn, chỉ mong thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ làm hết sức mình đền đáp cho giới hâm mộ chiếc cúp vô địch thì còn gì bằng…

“Bế quan luyện công”  và phép xã giao của ông Park

Sau trọn một ngày 10-11 xả trại, đội tuyển VN ra sân tập trở lại chiều 11-11 nhằm duy trì phong độ cho cuộc đón tiếp Malaysia vào ngày 16-11. HLV Park Hang-seo rất nghiêm khắc với giờ giấc của học trò bằng lệnh giới nghiêm lúc 21 giờ phải đóng cửa nghỉ ngơi. Mỗi ngày đội tuyển chỉ tập một buổi chiều trong khoảng một giờ rưỡi và không cho phép bất kỳ hình ảnh nào rò rỉ ra ngoài. Ông Park vì phép xã giao chỉ cho truyền thông tác nghiệp 20 phút khi đội khởi động và lịch sự cho một cầu thủ trả lời phỏng vấn ngắn. Không có ngoại lệ cho những sự tiếp xúc khác vì ông thầy Hàn muốn học trò của mình tập trung tối đa cho trận quyết chiến như “chung kết” bảng A.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?