Dortmund phá giấc mơ ăn ba của Bayern Munich

Các cầu thủ Dortmund vui mừng trong sự thất vọng của đối thủ Bayern Munich - Ảnh: Reuters

Sau 120 phút thi đấu ép sân với vô số cơ hội bị bỏ lỡ,Bayern Munich đã bị Dortmund cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà Allianz Arena. Tỉ số này khiến hai đội phải bước vào loạt "đấu súng" cân não. Và ởloạt sút luân lưu, tất cả bốn cầu thủ của Bayern Munich đều đá hỏng. Lần lượt Lahm, Alonso sút ra ngoài trong khicú sút của Goetze bị thủ môn Langerak cản phá, cònthủ môn Neuer đádội xà. Bên phía đội BorussiaDortmund, hai cầu thủ Gundogan và Kehl sút thành công,còn cú sút của Hummels bị Neuer chặn được.

Chiến thắng của Dortmund có phần may mắn bởi họ là đội bóng chơi kém hơn trong 120 phút trước đó.

Phút 29, Bayern Munich vượt lên dẫn do công của Lewandowski. Từ đường chuyền của Benatia, cựu tiền đạo của Dortmund dứt điểm dộikhung gỗ, bóng dội ra,Lewandowskiập vào sút bồi, ghi bàn mở tỉ số.

Sau đó là những phút giây ép sân của Bayern Munich, trong đó Lewandowski có một lần sút dội xà ở đầu hiệp hai, còn Mueller một lần buộcthủ môn Langerak phải lao động vất vả để không thua thêm bàn. Đáng nói hơn, trọng tài đãbỏ qua một quả phạt 11m choBayern Munich khi hậu vệ Schmelzer của Dortmund dùng tay chơi bóng trong vòng cấm.

Trong thế trận kém hơn, bất ngờ Dortmund ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 75 khi Aubameyang đón đường căng ngang của Mkhitaryan, đệm bóng ghi bàn. Ít phút sau, hàng thủ của Bayern Munich lại bị xuyên thủng, lần này Aubameyang chuyền cho Reus nhưng cú dứt điểm của anh bị Neuer xuất sắc cản phá.

Đây là hai pha bóng hay hiếm hoi của Dortmund trong trận. Ở hai hiệp phụ, Bayern Munich vẫn là đội chiếm ưu thế, nhất là khi Dortmund chỉ còn 10 người từ phút 108 sau chiếc thẻ vàng thứ hai của Kampl.

Trận thua càng đau đớn hơn cho Bayern Munich khi tiền đạo người Hà Lan Arjen Robben lại dínhchấn thương. Khi đang dẫn 1-0, HLV Guardiola muốn "kết liễu" đối thủ nên tung Robben vào sân ở phút 68 thay Thiago. Đây là lần ra sân đầu tiên của Robben sau hơn mộttháng. Tuy nhiên, Robben chỉ đá được 16phút, lại bị đau và phải rời sân ở phút 84, nhường chỗ cho Goetze.

Theo Đ.K.L. (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm