ĐTVN chuẩn bị gặp Olympiakos: Gom quân đá 90 phút rồi xả

Sáng nay, đội tuyển có buổi tập đầu tiên như một động tác xả sức ỳ chỉ hơn một ngày sau vòng đấu 12 V-League và giải hạng nhất. Cũng có nghĩa là thầy trò Calisto chỉ có hai ngày ráp đội hình và học chiến thuật cho cuộc đối đầu với Olympiakos. Điều lo lắng nhất của ông Calisto chính là thể chất và đặc biệt là tinh thần của các học trò lấn cấn vì phải mất thời gian và mất sức phân thân cho một trận giao hữu.

Ông Calisto đã triệu tập 24 cầu thủ, trong đó có 12 gương mặt mới như một cách đầu tư cho tương lai. Bởi ông đã tâm sự rất thật, mình cần sự phục vụ của các cựu binh hồi AFF Cup từng chơi chung với nhau nhiều và hiểu ý nhau hơn là mạo hiểm sử dụng các gương mặt mới khi quỹ thời gian còn lại quá ngắn.

Như lời ông Calisto nói thì lần tập trung đội tuyển này, ông chỉ gọi lại 12 cầu thủ từng lên ngôi vô địch Đông Nam Á. Chỉ khổ cho Calisto không phải các học trò cũ của ông và các CLB chủ quản đều mặn mà với một trận giao hữu vì còn phải vắt sức cho sự sống còn của đội nhà. Chẳng hạn như ba cựu binh Minh Phương, Công Vinh và Minh Châu đã đánh tiếng không lên tuyển với cái cớ quá tải nhưng bị ép quá, buộc phải lên. Ngoại trừ Minh Châu không may vừa gặp phải chấn thương ở trận thắng Quân khu 4 hồi cuối tuần, ai bảo đảm Công Vinh hay Minh Phương sẽ chơi hết mình như họ đã từng hết mình ở AFF Cup vừa có tiếng vừa có tiền.

Nếu bỏ qua yếu tố tiền bạc ở cuộc đối đầu với Olympiakos, đội hình của ông Calisto thời điểm này cũng không phải là mạnh nhất, một phần vì khuyết các cầu thủ Bình Dương được miễn do bận dự AFC Cup. Cái chính là những trụ cột không thật sung sức trong khi các tân binh không phải một sớm chiều đã kịp thích nghi và hòa nhập vào lối chơi chung mà ông Calisto đã mặc định gần cả năm qua.

Nhiều cầu thủ không “máu”, nhiều lãnh đạo đội bóng cũng không muốn cho quân lên tuyển bởi hiểu ý nghĩa của cuộc chơi thủ tục này. Hơn hết, đội khách khi thông báo thành phần cũng cho thấy họ không lấy tiền “show” như Olympic Brazil và thành phần theo kiểu ấy. Chỉ có điều chắc chắn đấy là cú làm ăn rất đậm của những nhà tổ chức dồn giải “nhổ” cầu thủ ra để đá 90 phút rồi... giải tán.

Olympiakos không có đội hình mạnh nhất

Sau khi tiết lộ hai tiền đạo ngôi sao Darko và Djordjevic không thể sang Việt Nam, phía Olympiakos gửi danh sách cũng không phải là đội hình mạnh nhất. Rõ nhất là bốn cầu thủ người Argentina, gồm tiền vệ Galleti, Belluschi, Ledesma và ngôi sao mới nổi Leto đều không có mặt. Trong khi đó, HLV trưởng của đội bóng vừa đoạt cú đúp vô địch quốc gia và Cúp Quốc gia Hy Lạp Valverde người Tây Ban Nha cũng vừa hết hợp đồng với Olympiakos và thay ông tạm thời là trợ lý Ainsworth.

Chuyện của bóng vàng và cầu thủ trẻ xuất sắc nhất

Ông Calisto rất lưỡng lự và cuối cùng đã quyết định không gọi thủ môn hay nhất AFF Cup Dương Hồng Sơn sau sự cố liên quan đến vụ ẩu đả với đồng đội. Trước đó, ông Calisto đã nghe ngóng rồi kiên quyết nói không với Quả bóng vàng 2008 vì ngại ngùng để lại điều tiếng không hay với dư luận. Thế nhưng việc ông Calisto gọi bổ sung Thành Lương vẫn có chút lợn gợn vì quyết định tiền hậu bất nhất. Bởi Thành Lương đang phải nhận án treo giò ba trận của VFF ở giải hạng nhất do hành vi lăng mạ trọng tài. Tuy nhiên, vì quá neo người nên ông Calisto vẫn cho gọi cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 2008 sẩy CLB thì một bước lên tuyển.

GIA HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm