ĐTVN tập buổi cuối trên đất Myanmar chờ tiếp khách Campuchia

Đội tuyển Việt Nam sau trận hòa Myanmar vẫn chỉ đứng nhì bảng với cùng 7 điểm nhưng kém hiệu số bàn thắng bại (5/0 so với 7/2). Chính điều này đã làm HLV Park Hang-seo không vui vì mọi kế hoạch bị đảo lộn và cần phải thận trọng ở lượt cuối tiếp Campuchia (ngày 24-11 trên sân Hàng Đẫy).

Nguyên do, ông Park đã tính đến việc bỏ túi 3 điểm trên sân Myanmar sẽ giúp học trò ông lên nhất bảng A như suy nghĩ và mục tiêu từ trước khi bóng lăn. Khi ấy, đội tuyển Việt Nam sẽ thảnh thơi rất nhiều ở lượt đấu cuối tiếp Campuchia.

HLV Park Hang-seo không vui sau trận hòa trên đất Myanmar. Ảnh: TRÂM ANH

Có thể ông Park còn cho đội hình dự bị thử lửa và nhằm dưỡng sức các trụ cột, giấu thêm bài cho vòng đấu bán kết. Nhưng với tình thế này, ông thầy người Hàn Quốc không có cảm giác thoải mái.

Chính vì thế, HLV Park Hang-seo đã không giấu nổi sự thất vọng và nói thẳng các học trò chơi dưới sức mình, không như hai trận thắng Lào 3-0, qua mặt Malaysia 2-0.

Ông thầy người Hàn Quốc và trợ lý Lee Joung-jin đặt ra các bài tập cho tuyển thủ Việt Nam. Ảnh: TRÂM ANH 

Để lấy vé nhất bảng vào bán kết, đội tuyển Việt Nam buộc phải thắng đậm Campuchia, trong lúc chờ Myanmar không thắng, hoặc ghi bàn ít hơn.

Do còn phải phụ thuộc nhiều yếu tố, thầy trò Park Hang-seo không thể thả lỏng tâm lý lẫn duy trì phong độ. Ông đã cho học trò luyện tập ráo riết vào sáng 21-11 và chỉ có vài giờ nghỉ ngơi, ăn uống chuẩn bị cho chuyến bay chiều về lại Hà Nội tiếp tục tập trung cho một cuộc quyết đấu khác.

Hình ảnh thầy trò Park Hang-seo trên sân tập phụ Thuwunna sáng 21-11:

Các cầu thủ Việt Nam ráo riết chuẩn bị cho buổi rèn luyện sau trận hòa không bàn thắng với Myanmar trên sân Thuwunna.

Ông Park 59 tuổi đội nắng lăn lóc với học trò trên sân tập.

Nếu thắng Myanmar, thầy trò Park Hang-seo sẽ thảnh thơi hơn ở lượt đấu cuối tiếp Campuchia trên sân Hàng Đẫy. Còn bây giờ ông thầy người Hàn Quốc phải suy tính nhiều hơn để đạt mục tiêu nhất bảng A.

Nhà cầm quân tuyển Việt Nam không thể giấu nỗi suy tư khi chưa thỏa mãn mọi toan tính từ khi nhập cuộc vòng bảng AFF Cup 2018.

Trận hòa Myanmar đã vỡ ra nhiều bài học quý cho các cầu thủ trẻ Việt Nam...

...Họ phải nỗ lực rất nhiều và cần thời gian để hoàn thiện mình hơn nữa.

Đến giờ Văn Toàn vẫn còn tiếc nuối về pha sút thủng lưới Myanmar nhưng tổ trọng tài không dám công nhận trong một tình huống nhạy cảm ở giữa chảo lửa Thuwunna.

Tiền đạo Hà Đức Chinh nỗ lực mong thử sức mình ở đấu trường lớn AFF Cup 2018 lần đầu tiên tham dự.

Đội trưởng Văn Quyết cũng miệt mài trên sân tập làm gương cho lứa cầu thủ trẻ noi theo.

Cửa vào bán kết cho tuyển Việt Nam rộng mở nhưng điều ông Park cần là ngôi nhất bảng để tránh đối thủ lớn nhất Thái Lan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm