Du lịch và thể thao là động lực để người dân vươn lên

Hội nghị là sự kiện quan trọng trong chương trình hoạt động năm 2016 của Tổ chức Du lịch Thế giới do Việt Nam đăng cai tổ chức nhân dịp Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5.

Tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh kể từ năm 2001 sau tuyên bố Barcelona của Tổ chức Du lịch hế giới, thể thao, du lịch kết hợp như hai lĩnh vực rất quan trọng để phát triển, mang lại lợi ích cho nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

“Đây là động lực để người dân vươn lên, khám phá thế giới, chinh phục những đỉnh cao mới để cuộc sống ý nghĩa hơn”, Phó Thủ tướng nói.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại hội nghị. Ảnh: CT

Theo Phó Thủ tướng, vừa rồi Chính phủ Việt Nam đã có hội nghị rất quan trọng về du lịch tổ chức ở Hội An. “Tới đây, các lãnh đạo cao nhất của Việt Nam sẽ bàn về một chương trình phát triển du lịch mới nhằm tạo động lực mới mạnh mẽ hơn để du lịch, thể thao phát triển”, Phó Thủ tướng cho biết.

Phó Thủ tướng cho hay du lịch vốn được coi là ngành công nghiệp số một thế giới, đã đóng góp 10% vào tổng sản lượng kinh tế của thế giới. Thể thao cũng vốn được coi là ngành giải trí số 1. Và du lịch thể thao cũng chiếm khoảng 10% trong tổng dịch vụ du lịch.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng cho rằng riêng du lịch và thể thao đã là một nhịp cầu để nối liền sự giao lưu giữa con người với con người, giữa các dân tộc với nhau.

"Du lịch và thể thao cùng kết hợp với nhau không chỉ đơn giản là một nhịp cầu mà sẽ là những xa lộ lớn để các dân tộc đến với nhau nhanh hơn", Phó Thủ tướng nói.

Các đại biểu quốc tế tham dự hội nghị. Ảnh: CT

Trong khi đó, Bộ trưởng VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện cũng thông tin trong những năm qua, ngành du lịch Việt Nam có những bước phát triển rất mạnh mẽ. Lượng khách quốc tế tăng, Chính phủ cũng có những biện pháp để phát triển du lịch, thể thao một cách bền vững.

Tổng Thư ký Tổ chức Du lịch Thế giới Taleb Rifai lại đánh giá cao sự năng động của Việt Nam.

Ông này cho rằng sự kiện thể thao luôn thu hút một lượng du khách rất lớn, từ đó tạo nguồn thu lớn. Các TP, quốc gia chủ nhà có cơ hội tuyệt vời để phát triển du lịch dài hạn, trở thành điểm đến hấp dẫn. Để phát triển bền vững, du lịch, thể thao phải đảm bảo môi trường cũng như các tác động đến TP chủ nhà. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm