Đức thắng Argentina 3-2 ?

Hai đội đều có duyên nợ truyền kiếp. Cách đây 28 năm, huyền thoại Maradona đã giật cúp vàng trên tay người Đức ở trận chung kết tại Mexico 1986. Sau 24 năm, vũ điệu Tango chờ đợi nâng cúp vàng lần thứ ba. 

Cầu thủ Đức  luyện tập cho trận Chung kết một mất một còn

Liệu Messi có làm nên chuyện khi vượt qua hàng thủ dày dạn kinh nghiệm đấu trường như những trung vệ, hậu vệ Đức, đặc biệt là đội trưởng mang áo số 16 Philipp Lahm. Những cầu thủ đã quá quen biết nhau trong các trận ở Cup C1. Một Messi không thể làm nên chiến thắng nhưng sẽ làm nên lịch sử nếu đồng đội của anh biết tận dụng những cơ hội từ những đường truyền, kiến thiết bóng của anh.

Hà Lan đã thành công khi bắt dính Messi. Liệu tối nay Đức có làm nên chuyện ấy 

Messi một khi đã bị kèm cặp, bắt dính như trận gặp Hà Lan hay trước đó gặp Bỉ. Anh đã khôn khéo đá lùi về sau để những đồng đội tấn công có cơ hội trổ tài.

Đức cũng không thể tự mãn khi đã đập tan nát Brazil ở bán kết với tỉ số khủng (7-1). Cỗ xe tăng là đội bóng làm cho các tay chơi cá độ chiến thắng hầu như trong sáu trận (trừ trận hòa Ghana 2-2). 

Chỉ cần một bàn thắng nữa, Muller sẽ san sẻ  Vua phá lưới

Khi người xem thấy Đức góp mặt trong trận Chung kết họ vui hơn, tự tin hơn Đức có thể làm nên lịch sử lần thứ tư đăng quang Cúp vàng thế giới.

Nếu như Argentina quá phụ thuộc vào một con người - Messi thì đội bóng của ông Low lại kết dính ở tinh thần tập thể. Họ tự tin, bản lĩnh và lì lợm khi đối thủ dẫn bàn vẫn lội ngược dòng giành chiến thắng.

Messi sẽ lên ngôi Quả bóng vàng nếu ghi thêm một bàn thắng

Nếu như phải bước vào hai hiệp phụ và đá luân lưu thì Neuer cũng sẽ không làm người Đức thấp thỏm, lo âu. Romero càng nuôi tự tin cho Vũ điệu Tango như khi anh đã làm được cách đây bốn ngày trở thành anh hùng của Argentina.

Một trận Chung kết đẹp như mơ. Một đại diện châu Âu gặp một đại diện Nam Mỹ nói riêng, châu Mỹ nói chung. Cúp vàng sẽ về tay người Đức nếu họ thi đấu kết dính và bắt chẹt Messi.

Cho dù đội của Messi lợi thế trọng tài nhưng lại bất lợi khán giả chủ nhà khi họ luôn xem đội của Messi là địch thủ. Chỉ duy nhất một Neymar ủng hộ đồng đội ở Barca "rửa hận" giúp anh.

Tạm biệt Brazil. Chúc mừng Hà Lan.

Chờ xem.

NGUYỄN TÝ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm