‘Đừng mơ thắng Thái!’

Không phải ông Thắng tự ti mà xuyên suốt thời gian từ hai kỳ AFF Cup lẫn SEA Games gần đây, người Thái thống trị tuyệt đối Đông Nam Á. Thầy trò Kiatisak cũng là đội khu vực duy nhất vào đến vòng loại cuối cùng World Cup 2018 cùng tham vọng vượt qua vòng bảng hoặc đá play off.

Cho nên khi bóng đá Thái Lan đã tính cửa chơi cúp thế giới và chỉ tham gia AFF Cup 2016 chừng mực với một đội tuyển khác đã làm nhiều đối thủ hồ hởi cứ như vừa qua một ngọn núi lớn.

Thực tế Thái Lan đá bằng đội nào thì họ cũng luôn đáng gờm khi các sân sau của đội tuyển quốc gia luôn dồi dào tài năng trẻ. Chính vì thế, HLV Nguyễn Hữu Thắng không cho rằng Thái Lan sẽ yếu đi và càng nên thận trọng hơn bởi có thể đấy là một đòn hỏa mù.

Bên cạnh đó, tân HLV đội tuyển Việt Nam khẳng định ngoài đối thủ lớn nhất Thái Lan thì các đội khác như Singapore, Malaysia, Philippines, Indonesia hay cả Myanmar đều rất mạnh.

Ông Thắng tâm sự hai trận ra mắt của đội tuyển quốc gia ở vòng loại World Cup 2018 mới chỉ là bước khởi đầu và chưa nói lên điều gì ghê gớm cả. Ông vẫn vững tin về lối chơi mà mình áp dụng cho các học trò là cách đá chủ yếu bóng ngắn và trung bình, nâng cao khả năng kiểm soát bóng cùng lối tấn công lẫn phòng ngự tổng lực… Ông cũng đề nghị VFF tạo điều kiện thật tốt cho đội tuyển và điều cần thiết nhất là những chuyến tập huấn, cọ xát chất lượng với các đối thủ lớn.

Những chia sẻ thật lòng của HLV Nguyễn Hữu Thắng với Hội đồng HLV quốc gia cũng là cách giúp làng bóng Việt Nam nhìn lại mình có gì và cần làm gì cho cái đích chung kết AFF Cup 2016 không chỉ có mỗi Thái Lan.

Chợt thấy lo cho HLV Hữu Thắng khi trông vào các sân bóng Thái Lan đặc kín khán giả như giải Ngoại hạng Anh và các chân sút nội có nhiều đất diễn trong lúc V-League đìu hiu cùng sự tôn vinh những tiền đạo ngoại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm