Đừng quá trông chờ vào Quang Hải

Ai cũng biết không phải tự nhiên mà HLV Park Hang-seo trao chiếc băng đội trưởng cho Quang Hải, như sau lần anh từng là thủ quân của tuyển U-22+2 khi vô địch SEA Games 30.

Thế nhưng ở mùa này, chắc chắn Quang Hải sẽ gặp khó khăn hơn rất nhiều hai năm trước tỏa sáng rực rỡ với năm bàn thắng trong những trận cầu quyết định cho U-23 Việt Nam. Đơn giản Quang Hải bị các đối thủ để ý săm soi và “chăm sóc đặc biệt” hơn lúc còn chìm khuất trong đội hình cũ.

Quang Hải vừa trở lại sau chấn thương ở SEA Games 30. Ảnh: NGỌC DUNG

Bên cạnh đó, tiền vệ của Hà Nội mùa trước có nhiều vệ tinh giỏi xung quanh, với lứa cầu thủ HA Gia Lai như Xuân Trường, Công Phượng, Văn Thanh từng đá chung ở đội U-19 nhiều năm hay Đức Huy khoác cùng màu áo CLB.

Mùa này, Quang Hải đương nhiên nổi bật hơn nhiều đồng đội lần đầu dự giải U-23 châu Á hoặc những siêu dự bị của mùa cũ nên sẽ phải tự thân vận động cật lực hơn. Lại không may cho Quang Hải chỉ vừa hồi phục chấn thương bị ở SEA Games 30 do một thời gian dài chơi nhiều mặt trận dẫn đến quá tải và quá oải.

Quang Hải là một tài năng đã được thừa nhận với cái chân trái quái kiệt nhưng cũng đừng quá lệ thuộc và trông chờ vào tiền vệ trẻ này, vì rất dễ gây áp lực không đáng có cho anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm