Đừng vào bóng hủy diệt nữa Quế Ngọc Hải!

Không phải tự nhiên mà cựu trưởng ban trọng tài VFF Đoàn Phú Tấn đưa ra câu hỏi đã có ai đếm xem bao nhiêu lần cầu thủ đội bạn nằm sân trong một trận giao hữu có quá nhiều lỗi 12 và lối chơi thừa quyết liệt.

Sau cú vào bóng gãy chân Anh Khoa (SHB Đà Nẵng) thì một mùa qua, thỉnh thoảng Quế Ngọc Hải vẫn có những kiểu vào bóng theo kiểu hủy diệt đối phương như thế. Lối đá khiến nhiều người giật mình và chợt thấy lo không riêng gì cho các cầu thủ là nạn nhân mà là sự ảnh hưởng lên đội tuyển tại AFF Cup 2016 này.

Với cú tắc bóng làm cầu thủ Nhật rời sân tức khắc trong trận giao hữu trên, Quế Ngọc Hải được tha nhưng trong một giải đấu chính quy thì chắc chắn đội tuyển Việt Nam sẽ phải chơi thiếu người vì chiếc thẻ đỏ dành cho Ngọc Hải.

Hành động chạy qua bên phía đội bạn để thăm hỏi cầu thủ bất đắc dĩ phải rời sân sớm của HLV Hữu Thắng rõ ràng là một cách xoa dịu, một lời xin lỗi về phía đội bạn nhưng bấy nhiêu cùng với cái chân gãy của Anh Khoa có làm Quế Ngọc Hải thay đổi thói quen xấu của mình? Thực tế CLB Avispa Fukuoka trên cơ đội tuyển Việt Nam nhiều lắm nhưng vì tính chất giao hữu và vì ý nghĩa của việc được “mượn” làm “quân xanh” họ chỉ “đưa lưng” cho tuyển Việt Nam tập trung tung đòn mà thôi. Thế nhưng cách cư xử của Quế Ngọc Hải trong pha bóng hủy diệt đấy thật đáng lo.

Không ít chuyên gia nói rằng để thay đổi thói quen vào bóng thô bạo đấy với Quế Ngọc Hải cần phải nhiều yếu tố. Đầu tiên là nhận thức của chính cầu thủ này. Hình như Quế Ngọc Hải vẫn còn nhầm lẫn với hai từ quyết liệt để dán lên động tác thô bạo vào đấy. Kế đến là sự răn đe và giáo dục cần thiết từ CLB, từ VFF.

Những người hiểu sâu về bóng đá Việt Nam nói rằng những cú phi của Ngọc Hải đã “vào khuôn” lâu rồi và nó cũng mang tính “dằn mặt” đối phương.

Hy vọng đấy chỉ là những suy đoán qua hành vi lặp đi lặp lại với một cú tắc bóng của Quế Ngọc Hải.

Hy vọng HLV Hữu Thắng kịp chấn chỉnh học trò cưng của mình để thói quen của Quế Ngọc Hải không khiến đội tuyển Việt Nam trở thành nạn nhân ở AFF Cup.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm