Đứng xem đua xe ô tô, ba người bị tông chết thảm

Đứng xem đua xe ô tô, ba người bị tông chết thảm ảnh 1Cảnh sát điều tra tại vụ tai nạn. (Nguồn: PA)



Cảnh sát Sctoland cho biết vụ tai nạn nghiêm trọng hơn xảy ra vào khoảng 16 giờ ngày 31/5, khi một trong những xe tham gia cuộc đua bất ngờ bị mất lái và lao vào nhóm bốn khán giả đang đứng bên lề đường theo dõi sự kiện thể thao này, khiến ba người thiệt mạng và người còn lại trong tình trạng nguy kịch.

Trước đó hai giờ, cũng tại cuộc đua này xảy ra một vụ va chạm khác làm năm người bị thương, trong đó có một người bị thương nặng.

Giải đua xe Jim Clark năm nay đã trải qua 16 chặng đua và chỉ còn hai chặng nữa là kết thúc, song các nhà tổ chức đã quyết định đình chỉ giải đấu sau khi xảy ra hai vụ tai nạn thương tâm này. Cảnh sát Scotland đang tích cực điều tra nguyên nhân vụ tai nạn với sự hợp tác của một số câu lạc bộ motor cùng Hiệp hội Thể thao Motor (MSA).

Thủ hiến Scotland Alex Salmond bày tỏ sự đau buồn trước vụ tai nạn thảm khốc này. Ông nói đây là một ngày đen tối cho giải đua đã tồn tại hơn 40 năm và rất được yêu mến ở Scotland.

Giải đua ôtô Jim Clark Rally được đặt theo tên tay đua Công thức Một huyền thoại của Anh Jim Clark (4/3/1936-7/4/1968), người Scotland từng hai lần đoạt ngôi quán quân tại Giải vô địch Thế giới vào các năm 1963 và 1965. 

Sự nghiệp đua xe của Clark bắt đầu từ năm 1960 và gắn bó chủ yếu với đội Lotus. Sinh nghề tử nghiệp, ông đã thiệt mạng trong một tai nạn đua xe Công thức Hai tại Hockenheim, Đức, năm 1968. 

Cho đến khi qua đời ở tuổi 32, Jim Clark đã đoạt tổng cộng 25 giải thưởng Grand Prix và 33 lần được xuất phát ở vị trí "pole" (vị trí xuất phát đầu tiên trong ngày đua chính thức), nhiều hơn bất cứ tay đua nào trước đó. 

Năm 2009, ông đã được tờ The Times của Anh xếp ở vị trí số một trong danh sách những tay đua Công thức Một vỹ đại nhất thế giới.

Năm 2014 là năm thứ 44 của giải đua xe Jim Clark Rally. Giải diễn ra trong ba ngày tại chính quê hương của huyền thoại đua xe Clark ở vùng biên giới Scotland./.

Theo Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm