Đường đến Qatar: Nhà giàu cũng khóc!

Ronaldo cúi gằm xuống mặt cỏ như không tin Bồ Đào Nha dẫn trước đối thủ trong trận đấu chỉ cần hòa mà lại để thua đúng phút 90. Cả trận anh không có cơ hội nào và hoàn toàn bị bắt chết trước hàng thủ Serbia.

Nhưng đau hơn là nhà vô địch châu Âu Ý, đội bóng xô đổ kỷ lục của Brazil và Tây Ban Nha với 33 trận bất bại, nay lại phải đi play off tìm vé đến Qatar. Cơn ác mộng vắng mặt tại World Cup 2018 lại lảng vảng quanh đội quân Azzuri.

Trong nỗi đau ấy có cả Nga, đội tuyển thời HLV Valery Karpin đang tươi mới trở lại khi dẫn đầu bảng H và bất bại đến lượt trận cuối nhưng lại thua Croatia 0-1 bởi bàn đá phản lưới nhà của Kydryasov. Chơi thật hay, thủ thật chặt trên mặt sân sũng nước, thế mà giờ chót Nga lại phải đi play off.

Ronaldo bất lực trước hàng thủ Serbia và không ngờ Bồ Đào Nha thua ngược trên sân nhà vào phút 90. Ảnh: GETTY IMAGES

Sau khi các bảng đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu ngã ngũ, phải đến tháng 3-2022 các trận play off mới diễn ra. Đau đầu cho các HLV là phải liên tục gìn giữ phong độ để chơi play off với khả năng đi/ở rất khắc nghiệt và khó đoán.

Hiểu rõ hơn ai hết về sự khắc nghiệt của những trận play off phải kể đến các tuyển thủ Ý. World Cup 2018 tại Nga, Ý đi play off với Thụy Điển và thất bại khiến lần đầu phải ngồi nhà xem World Cup qua TV. Giờ thì nỗi ám ảnh ấy lại trở về với nhà vô địch châu Âu. Họ cần phải tự trách mình khi không thể làm gì được trước Bắc Ireland vào rạng sáng 16-11, về nhì bảng C thật cay đắng.

Ở bảng A, Bồ Đào Nha cũng thế, liên tục dẫn đầu bảng và hàng loạt kỷ lục của Ronaldo nhưng cuối cùng trên sân nhà lại mất hết. Ronaldo không thiết lập thêm kỷ lục mà còn bị Serbia cướp luôn ngôi đầu bảng.

Nga cũng đau không kém khi dẫn đầu rất thuyết phục nhưng trận cuối làm khách tại Split trước Croatia chỉ cần hòa là đi Qatar nhưng bất ngờ bị thua bởi bàn đá phản lưới nhà.

Nếu vòng chung kết World Cup tại Qatar lại vắng Ý hay Bồ Đào Nha thì rõ ràng là kém vui.

Hiện các đội châu Âu đã có vé dự World Cup là Đức, Tây Ban Nha, Anh, Đan Mạch, Bỉ, Pháp, Croatia, Serbia. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm