Duy Mạnh làm khán giả V-League, Champions League đổi thể thức

Đỗ Duy Mạnh, Mạc Hồng Quân làm khán giả tại V-League

Do thi hành án phạt, hậu vệ đội tuyển Việt Nam Đỗ Duy Mạnh, tiền vệ Mạc Hồng Quân, tuyển thủ U-23 Hồ Tấn Tài cùng tám cầu thủ khác phải làm khán giả bất đắc dĩ tại vòng 13 V-League.

Hà Nội FC thi đấu sân nhà không có sự phục vụ của hậu vệ Duy Mạnh (thẻ phạt) và Đình trọng chấn thương. ẢNH: CTV

Vừa cùng đội tuyển Việt Nam thi đấu rất thành công tại King’s Cup, Duy Mạnh sẽ không ra sân trận Hà Nội tiếp Sài Gòn ngày 13-6. Cùng ngày, hậu vệ Hồ Tấn Tài tuyển thủ U-23 (vừa giành trận thắng 2-0 trước tuyển U-23 Myanmar) và đàn anh Lê Tấn Tài cũng không cùng với Becamex Bình Dương đến chuyến làm khách trên sân của Quảng Nam. Cũng tại vòng này, Than Quảng Ninh không có sự phục vụ của tiền vệ Mạc Hồng Quân do nhận ba thẻ vàng các vòng đấu trước.

Than Quảng Ninh cũng không có sự phục vụ của tiền vệ Mạc Hồng Quân. ẢNH: VPF

Ngoài ba cầu thủ kể trên, Ngô Xuân Toàn (Sài Gòn), Nguyễn Đình Mạnh và Phạm Văn Quý (Nam Định), Đào Nhật Minh (Than Quảng Ninh) cùng nghỉ thi đấu do án ba thẻ vàng.

Tại vòng đấu 13 này, hai trường hợp không được đăng ký do nhận thẻ đỏ là Jermie Lynch (Hải Phòng) và Quàng Thế Tài (Viettel). Sự vắng mặt của - Jermie Lynch là tổn thất không hề nhỏ đối với đội bóng Hải Phòng bởi cầu thủ người Jamaica đang là cây săn bàn hàng đầu.

Bên cạnh các cầu thủ thụ án thẻ, Nguyễn Công Thành (TP.HCM) không được thi đấu do án phạt “nguội” từ VFF sau khi phạm lỗi thô bạo với Nguyễn Xuân Mạnh (SL Nghệ An).

Kế hoạch làm mới Champions League của UEFA đang vấp phải sự bất đồng của nhiều CLB châu Âu. ẢNH: REUTERS

Champions League thay đổi thể thức, nhiều CLB châu Âu phản đối

Đề xuất thay đổi thể thức tranh tài Champions League của UEFA, dự kiến áp dụng từ năm 2024 vấp phải sự phản đối của nhiều CLB.

Ngoài hai “gã khổng lồ” Tây Ban Nha gồm Real Madrid và Barcelona lên tiếng ủng hộ, bảy đại diện còn lại có tên trong Hiệp hội CLB châu Âu gồm Atletico, Sevilla, Valencia, Athletic Bilbao, Real Sociedad, Villareal, Malaga đều lên tiếng không đồng thuận với kế hoạch mới của UEFA.

Cùng với đó, vài CLB đang thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh cũng không ủng hộ kế hoạch làm mới này.

Liverpool vừa đoạt chức vô địch Champions League. ẢNH: REUTERS

Theo tờ Marca đưa tin, thể thức thi đấu mới sẽ được UEFA áp dụng bao gồm các điểm đáng chú ý: Giai đoạn vòng bảng 32 CLB được chia thành bốn nhóm. Mỗi nhóm tám CLB sẽ giúp giải đấu tăng từ sáu lên 14 lượt đấu so với hiện nay.

Sau vòng đấu bảng, bốn đội có thành tích tốt nhất ở bốn nhóm sẽ giành vé đi tiếp. Các đội xếp cuối mỗi bảng bị xuống hạng, và chỉ được quyền tham dự Europa League tại mùa giải tiếp theo. Các đội xếp hạng 6 và 7 ở bốn bảng sẽ đá play-off giành quyền trụ hạng Champions League mùa sau.

Dự kiến kế hoạch sẽ được UEFA đưa ra để thông qua tại cuộc họp Hội đồng tại Monaco vào tháng 8 tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm