El Clasico “đại hạ giá” vì Messi và Ronaldo

El Clasico không Messi, không Ronaldo đã mất màu và mất mùi rất nhiều. Đã thế, El Clasico lại diễn ra trong thời dịch bệnh khiến mọi hấp dẫn chờ đợi đã không còn và càng làm mọi người nhớ nhung thời Messi, Ronaldo tung hoành El Clasico.

Real Madrid hạ Barcelona ở bán kết siêu cúp Tây Ban Nha.

El Clasico là tên tuổi mà LĐBĐ Tây Ban Nha dày công tạo ra thành một thương hiệu toàn cầu. Đó là thương hiệu của bóng đá Tây Ban Nha được chờ đợi bởi cuộc tỉ thí của hai đội bóng có bề dày lịch sử gắn liền với tính địa phương và cả yếu tố chính trị liên quan đến xã hội Tây Ban Nha.

Tiếng tăm của El Clasico giảm dần khi Ronaldo rời Real năm 2018 và sau đó là Messi rời Barcelona kéo theo sự sụp đổ của một CLB mà Messi từng là một phần của đội bóng. Từ đó kéo theo thương hiệu El Clasico chỉ còn là dĩ vãng.

Trận El Clasico vừa qua chỉ khoảng 10.000 khán giả Saudi Arabia kéo đến sân King Fahd ở Riyadh xem bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha giữa Real Madrid và Barcelona rồi ra về mà có phần ấm ức.

Thắng Barcelona 3-2 ở 120 phút thi đấu, Real Madrid lần thứ năm liên tiếp đánh bại đại kỳ phùng Barcelona trong khi HLV Xavi có trận thua El Clasico đầu tiên khi ngồi ghế nóng Barcelona.

Bình thường sự kiện như thế được báo chí thể thao thế giới lên tiếng, mô tả, bình luận... rùm beng nhưng nay lại rất nguội lạnh. Tiếc cho thương hiệu mạnh El Clasico từng có giá trị toàn cầu nay chỉ còn là cuộc gặp gỡ của hai đội bóng.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm