Everton 0-2 Man City: Màu xanh thành Man chiếm ngôi đầu bảng

 Kolarov ăn mừng cùng đồng đội sau bàn mở tỉ số

Di chuyển đến vùng đất Merseyside để làm khách trước các cầu thủ Everton tại vòng 3 Premier League, đoàn quân áo xanh thành Manchester được đánh giá cao hơn hẳn so với đội chủ nhà Everton. Mang đầy đủ đội hình mạnh nhất tới Goodison Park, Mancity chủ động nhập cuộc đầy hứng khởi ngay từ đầu trận. Nhưng cho dù đội khách có sở hữu lối chơi thanh thoát và biến ảo như thế nào thì cũng phải đến giữa hiệp 2, tỉ số mới được khai thông.

Niềm hân hoan của các cầu thủ đội khách sau bàn nâng đôi cách biệt 

Chỉ trong 15 phút đầu hiệp 1, hàng loạt các cơ hội sóng gió được các cầu thủ Mancity liên tục tạo ra, cả Aguero lẫn Sterling đều có những tình huống ngon ăn nhưng cả hai đều không một lần tận dụng thành công. Còn về đội chủ nhà, dù cho không sở hữu quá nhiều tình huống lên bóng đáng chú ý nhưng Everton cũng nhiều lần trực tiếp đe dọa khung thành của Hart, khiến cổ động viên đội khách thót tim. Nguy hiểm nhất có thể kể đến là tình huống ở phút 23, Lukaku dứt điểm tung lưới Joe Hart nhưng chân sút người Bỉ lại rơi vào tình huống việt vị trước đó. Và trước khi khép lại hiệp 1, lại là cựu cầu thủ Chelsea sút bóng chạm xà ngang từ điểm đá phạt cách khung thành khoảng 20m.

Sau giờ nghỉ, Man City chủ động tăng tốc. So với hiệp 1 chơi có phần bó buộc, những phút đầu hiệp 2 chính là khoảng thời gian bản lề giúp các cầu thủ Mancity thi đấu thăng hoa và giành được thắng lợi. Aguero chơi dạt sang hai cánh là tiền đề chính đã tạo ra rất nhiều khoảng trống cho các đồng đội xung quanh có dịp tung hoành. Và ngay lập tức, David Silva nhanh chóng đưa ra lời cảnh báo bằng cú sút dội cột dọc của Everton.

Không lâu sau khi David Silva có tình huống dứt điểm thiếu may mắn, lần này đến lượt Aleksandar Kolarov đã thay nhạc trưởng Silva mở tỉ số trận đấu và đã thành công. Đón đường kiến tạo thông minh của Sterling, Kolarov băng xuống dứt điểm tinh quái từ góc hẹp khai thông thế bế tắc trước sự ngỡ ngàng của các cầu thủ đội chủ nhà. Phút 88, đến lượt Samir Nasri ấn định tỉ số trận đấu bằng pha dứt điểm kỹ thuật từ đường kiến tạo thông minh đến từ tiền vệ Yaya Toure. Thời gian thi đấu hiệp 2 trôi về những phút cuối cùng và Everton vẫn tỏ ra hòan toàn bất lực trên đường tìm đến khung thành của Joe Hart. Trận đấu kết thúc với không có thêm bất kỳ bàn thắng nào được ghi.

Lukaku thi đấu không đến nỗi tệ nhưng ng ày hôm nay vận may đã không ở lại mỉm cười cùng anh và đội chủ nhà 

Thắng trận 2-0, thầy trò HLV Pellegrini tiếp tục xây chắc ngôi đầu bảng với 9 điểm tuyệt đối, thị uy sức mạnh áp đảo của mình trước các đối thủ cạnh tranh trực tiếp đến ngôi vô địch.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

Everton: Howard; Coleman, Jagielka, Stones, Galloway (Browning, 47’); Barry, McCarthy; Cleverley (Deulofeu 86'), Barkley, Kone (Naismith, 64’); Lukaku.

Man City: Hart; Sagna, Kompany, Mangala, Kolarov; Yaya Toure, Fernandinho; Navas, Silva (Delph 90'), Sterling (Nasri, 76’); Aguero (Bony 81').

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm