F1 chặng 9 - GP Đức: Vettel xóa dớp trên sân nhà

Và niềm vui ấy càng được nhân đôi khi đây là lần đầu tiên đương kim vô địch thế giới giành được chiến thắng tại quê nhà, chặng đua German GP.

F1 chặng 9 - GP Đức: Vettel xóa dớp trên sân nhà ảnh 1

Xếp ngay sau anh là 2 tay lái của đội đua Lotus, "người tuyết" Kimi Raikkonen và Romain Grosjean. Mặc dù chỉ đứng thứ 2 ở chặng phân hạng nhưng với phong độ tốt và đặc biệt là sự sa sút của Lewis Hamilton - người giành pole, Vettel đã có được chiến thắng thứ 4 trong mùa giải 2013. Tay đua người Anh chỉ cán đích ở vị trí thứ 5 sau một pha vượt mặt người đồng đội cũ tại Mclaren Jeson Button ở vòng đua cuối cùng. Chiếc Mercedes của Hamilton đã khởi đầu tốt ở vạch xuất phát, nhưng Sebastian Vettel xuất sắc hơn. Và trong khi tay đua người Anh cố vượt mặt Vettel ở góc cua thứ nhất thì anh mất đà và chiếc xe đã đi chệch khỏi đường đua dưới sự áp sát của Mark Webber.

Một tuần sau những vụ nổ lốp liên tiếp tại chặng đua Anh quốc ở Silverstone, đường đua tại Đức tiếp tục chứng kiến những pha tai nạn khá nguy hiểm. Đồng đội của Vettel tại Red Bull, Mark Webber là nạn nhân đầu tiên khi bánh xe bên phải phía sau của anh gặp vấn đề và bay ra khỏi xe ngay ở vòng đua thứ 8 khiến một nhân viên quay phim ở đường pit Paul Allen bị thương nặng. Ngay lập tức, Allen, dù vẫn ở trạng thái tỉnh táo đã được đưa đến trung tâm y tế của đường đua rồi sau đó lên trực thăng để tới bệnh viên Koblenz. Ở vòng đua thứ 24, tới lượt Jules Bianchi của đội Marussia phải rời cuộc đua khi động cơ Cosworth trên chiếc xe của anh phát nổ. Lửa bốc lên, khói nghi ngút khiến xe an toàn phải vào cuộc.

Chặng đua này đánh dấu chiến thắng thứ 30 trong sự nghiệp cầm lái F1 của Vettel. Anh vẫn dẫn đầu BXH vô địch với 34 điểm nhiều hơn người đứng thứ 2, tay đua của Ferrari Fernando Alonso, người rất có thể sẽ bị phạt vì một lỗi ngớ ngẩn. Đó là khoảnh khắc khi về đích, chiếc Ferrari của Alonso đã hết xăng khiến anh không đi đủ 1 vòng chào khán giả.

"Đây quả là một chặng đua rất khó. Chiến thắng tôi có được quả là không tin được. Tôi rất hạnh phúc. Kimi đã theo sát tôi rất gắt gao và đội Lotus cũng cho thấy tính cạnh tranh của mình với chiến thuật sử dụng lốp của họ. Nhưng cuối cùng tôi đã vô địch, thật tuyệt vời khi có được cảm giác ấy ngay chính trên quê hương", tay đua 26 tuổi phát biểu.

Chặng đua tiếp theo sẽ diễn ra tại Bỉ vào ngày 25 tháng 8.

Theo Yến Nhi (TT&VH Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm