Fair Play ở giải thế giới

Thậm chí người trong cuộc còn tính trừ tuyển U-20 Pháp mạnh nhất, nếu U-20 Việt Nam không thể lấy vé chính thức còn lại với U-20 Honduras và New Zealand thì gắng gỏi đoạt hạng ba có thành tích tốt để vào sâu.

Chính ông thầy trẻ Hoàng Anh Tuấn cũng hy vọng vào một sự bất ngờ của học trò mình ở giải đấu lớn này, khi tận dụng quỹ thời gian hai tháng còn lại chuẩn bị thật tốt. Cao hơn cả, ông Tuấn luôn có niềm tin đội tuyển U-20 Việt Nam đá hay, đá đẹp như đội tuyển Futsal cũng từng lập kỳ tích vào vòng 1/8 và đoạt luôn giải Fair Play.

Năm ngoái, Futsal Việt Nam đem chuông đi đấm xứ người ở giải thế giới, có mấy ai tin vào một cuộc nổi dậy của họ đâu. Thế mà thầy trò Bruno ra sân là chơi quên mình. Họ chỉ không quên đá cống hiến với một tinh thần cao thượng cho giới hâm mộ quê nhà thưởng thức những bữa tiệc bóng đá.

Futsal Việt Nam và HLV Hoàng Anh Tuấn được vinh danh Fair Play do báo Pháp Luật TP.HCM trao tặng. Ảnh: HUY PHẠM

Thế rồi đội tuyển Futsal Việt Nam đã xuất thần lập chiến công còn hơn cả mong đợi. Đỉnh cao là giải thưởng Fair Play của FIFA trao tặng cho các cầu thủ để ghi nhận sự chơi đẹp ở lần đầu tiên đá giải thế giới.

Đội tuyển U-20 của ông Hoàng Anh Tuấn cũng thế. Năm ngoái khi còn độ tuổi U-19, họ chơi vòng chung kết châu Á thắng U-19 CHDCND Triều Tiên 2-1, cầm hòa UAE và Iraq 0-0. Vào đến tứ kết, U-19 Việt Nam xuất sắc vượt qua chủ nhà Bahrain 1-0 vào tốp bốn đội mạnh nhất châu Á, đồng nghĩa với một suất U-20 thế giới.

Lộ trình và ý thức vượt khó của hai đội tuyển bóng đá Việt Nam lấy suất chính thức vào đấu trường thế giới tương tự nhau. Như lần Futsal vượt qua vòng bảng rồi thắng Nhật 2-1 trên chấm luân lưu vào bán kết giải châu Á, giành suất dự World Cup tại Colombia và lọt tốp 16 đội mạnh nhất thế giới.

Cách chơi của hai đội tuyển quốc gia ở sân trong nhà và sân cỏ khác nhau nhưng khí chất lẫn tinh thần vượt khó của cầu thủ Việt Nam là giống nhau.

Sự đồng điệu ấy của tuyển Futsal Việt Nam và HLV Hoàng Anh Tuấn của đội U-20 quốc gia đã giúp họ đăng quang giải thưởng Fair Play của báo Pháp Luật TP.HCM còn nóng hổi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm