Fair Play và hành trình kết nối bóng đá cao thượng

Qua sáu mùa tổ chức, giải thưởng Fair Play - Bóng đá cao thượng đã đáp ứng nguyện vọng của giới chuyên môn và người hâm mộ là mong muốn xây dựng một nền bóng đá đẹp, tôn vinh lối chơi trung thực, góp phần đẩy lùi cái xấu, phản thể thao, bạo lực trên sân cỏ.

Xã hội đồng tình và ủng hộ Fair Play

Giải thưởng Fair Play luôn tiếp tục hành trình tìm kiếm, kết nối và vinh danh những cá nhân, tập thể có hành vi fair play, làm đẹp cho nền bóng đá nước nhà. Các nhà chuyên môn, công chúng yêu bóng đá Việt Nam ghi nhận những đóng góp thiết thực của giải thưởng Fair Play vì một nền bóng đá trong sạch và tử tế hơn.

Nguyên Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng, đồng hành với Fair Play từ những ngày đầu, có cảm nhận: “Ngay từ khi giải thưởng này ra đời, tôi nghĩ làng bóng Việt Nam luôn ủng hộ hết mình việc làm ý nghĩa này. Tôi còn nhớ có một giai đoạn bóng đá Việt Nam bị chê trách nhiều vì những hình ảnh xấu xí trên sân cỏ. Đến nay, một phần lớn trong sự chung tay đẩy lùi cái xấu ấy, tôi thấy có nhiều sự đóng góp của báo Pháp Luật TP.HCM với giải thưởng Fair Play”.

Người yêu bóng đá thấy rõ ràng có nhiều sự chuyển biến cả trên sân cỏ lẫn ngoài đời, từ những tấm gương ấn tượng fair play cho đến cả những cá nhân, tập thể trong bóng đá đều nỗ lực hướng đến cái đẹp. Việc báo Pháp Luật TP.HCM tạo ra giải thưởng này đã được xã hội đồng tình ủng hộ và muốn nhân rộng mô hình này không chỉ trên sân bóng.

Những cá nhân, tập thể vào vòng chung kết giải thưởng Fair Play đều là tấm gương sáng cả trên sân cỏ lẫn đời thường. Từ sự kiện đội tuyển U-23 Việt Nam quả cảm ở giải U-23 châu Á được vinh danh có ý nghĩa trọn đời cho đến Nguyễn Văn Toàn xứng đáng đăng quang vì hành động đẹp. Fair Play rất long lanh hình ảnh nữ tuyển thủ Thùy Trang hiếu thảo, HLV Mai Đức Chung tận tụy với nghề, HLV Minh Phương sáng suốt; hay một đội tuyển Futsal Thái Sơn Nam kiên cường. Nó còn là hành động âm thầm giang tay ra giúp đỡ những trường hợp trong bóng đá gặp khó khăn của nữ doanh nhân Huỳnh Trang Nhi; hay các nhà báo ngày đêm lo cho cái đẹp của sân chơi phong trào.

Vinh danh Fair Play 2017 dành cho đội tuyển U-23 Việt Nam chơi quả cảm đã đoạt ngôi á quân giải U-23 châu Á. Ảnh: HUY PHẠM

Fair Play đóng góp lớn cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam

Ủy viên Thường trực VFF, Chủ tịch VPF Trần Anh Tú ghi nhận: “Thay mặt VFF, tôi xin chân thành chúc mừng giải Fair Play - Bóng đá cao thượng lần thứ sáu. Giải thưởng Fair Play đã đóng góp một phần không nhỏ cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

VFF với vai trò tạo ra sân chơi bóng đá, luôn đòi hỏi chúng tôi phải tạo ra môi trường thật sạch, thật đẹp. Từ môi trường đó sản sinh ra nhiều hơn nữa những hành động cao thượng, hình ảnh đẹp, giúp cho giải thưởng ngày càng có nhiều tấm gương fair play. Điều này sẽ làm cho bóng đá Việt Nam sạch đẹp hơn, có nhiều đội U-23 Việt Nam thành công như đầu năm 2018. Chúc cho giải thưởng Fair Play của báo Pháp Luật TP.HCM luôn gặt hái thành công!”.

Trưởng đoàn U-23 Việt Nam, ông Dương Vũ Lâm, cũng là trưởng Văn phòng VFF đại diện phía Nam, hào hứng: “Cá nhân tôi và các tuyển thủ U-23 Việt Nam rất tự hào và hạnh phúc khi đắm chìm vào ngày hội Fair Play. Tôi mong ban tổ chức báo Pháp Luật TP.HCM ngày càng lớn mạnh và phát hiện thêm nhiều gương mặt cá nhân, tập thể giúp cho sân cỏ ngày càng đẹp hơn”.

HLV Minh Phương cảm thấy rất vui với giải thưởng vinh danh bóng đá đẹp và không chỉ có anh mà những người hâm mộ đều mong muốn có một nền bóng đá đẹp. Minh Phương nhấn mạnh: “Từ lâu lắm rồi, bóng đá Việt Nam có những hình ảnh không tốt, tiêu cực, chưa fair play. Chúng ta muốn thay đổi phải có tinh thần chơi đẹp, fair play thì mới hấp dẫn khán giả”.

Fair Play là động lực nghề nghiệp

HLV Mai Đức Chung: “Cám ơn ban tổ chức sáng lập giải thưởng cao quý Fair Play suốt sáu năm qua. Giải thưởng là nguồn cổ vũ, động viên rất lớn cho cá nhân tôi và cho làng bóng Việt Nam. Trong không khí rộn ràng và nhộn nhịp của buổi lễ, ai cũng thấy hào hứng và phấn khởi. Mong năm nào cũng có nhiều hơn giải thưởng tôn vinh hành động đẹp cả trên sân cỏ lẫn đời thường của giới bóng đá”.

Fair Play và hành trình kết nối bóng đá cao thượng ảnh 2
Chủ tịch Hội CĐV Trần Hữu Nghĩa chung vui với nữ tuyển thủ Thùy Trang và người hâm mộ tại buổi lễ. Ảnh: HUY PHẠM

Cầu thủ Văn Toàn: “Em rất vinh dự nhận giải thưởng cao nhất và đây là động lực của em cho mùa giải mới thành công hơn. Em cảm thấy cả năm đề cử Fair Play đều đẹp với tinh thần cống hiến vì bóng đá Việt Nam. Giải thưởng Fair Play giúp người hâm mộ có cái nhìn thiện cảm hơn với bóng đá Việt Nam sau những sự việc không hay. Fair Play làm cho sân cỏ đẹp hơn và khán giả thân thiện hơn. Họ cảm thấy vui khi đến sân xem những trận đấu đẹp và fair play”.

Chủ tịch Hội CĐV Việt Nam - ông Trần Hữu Nghĩa: “Tôi thấy có những em rất trẻ và giới học sinh, sinh viên đông đảo đến dự buổi lễ. Hiệu ứng U-23 Việt Nam gây sức hút cho những khán giả trở lại, thậm chí có những người chưa yêu thích bóng đá cũng bắt đầu cảm thấy quen thuộc. Tôi mừng vì điều đó! Lần thứ sáu giải thưởng Fair Play tôn vinh những người có hành động đẹp của bóng đá Việt Nam một cách rất có ý nghĩa”.

GH - TT - CT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm