6 đề cử chính thức

1. Các cầu thủ bóng đá nữ TP.HCM đóng góp tiền lương và thưởng của mình để giúp xây và trao nhà tình nghĩa cho người nghèo. Đây là việc làm thiết thực của cầu thủ nữ qua nhiều năm khi chung sức ở các trận đấu gây quỹ ủng hộ những VĐV, các trường hợp khó khăn như Lê Thị Huệ, Hoàng Hà Giang, nhà báo Minh Hùng; thăm hỏi một VĐV Quảng Ninh bị chấn thương, đồng hành với chương trình nước sạch cho nông dân Bến Tre. Mới nhất, các cô gái đã trích tiền thưởng để trao ba nhà tình thương cho những hoàn cảnh ngặt nghèo ở các phường Cầu Kho, Cầu Ông Lãnh, Cô Giang (quận 1, TP.HCM).

2. Cầu thủ Lương Xuân Trường, người cày ải miệt mài suốt các giải đấu từ K-League tạo ảnh hưởng lớn cho bóng đá Việt Nam đến các giải của đội tuyển Việt Nam, rồi sang đến AFF Cup và cả U-21 quốc tế báo Thanh Niên đến độ kiệt sức và chấn thương nhưng vẫn cố gắng. Quan trọng hơn là Xuân Trường luôn khiêm tốn, khi đại diện đội tuyển Việt Nam hoặc đại diện đội U-21 Việt Nam trả lời báo chí thì đều nhận lỗi, nhận phần yếu của mình và xem đấy là điều phải học hỏi, khắc phục. Trường là cầu thủ thể hiện lối chơi và tinh thần fair play cao nhất kể cả khi đội tuyển Việt Nam bị mang tiếng là xấu chơi nhất AFF Cup 2016.

Tập thể U-16 Việt Nam để lại ấn tượng trong trận chung kết đầy cống hiến trước đội U-16 Úc. Ảnh: VFF

3. Đội Futsal Việt Nam tại vòng chung kết World Cup Futsal 2016 tổ chức ở Colombia. Dưới sự dẫn dắt của HLV Bruno đã tạo nên dấu ấn đậm nét và vào đến vòng knock out. Ấn tượng đậm nhất là lối chơi giàu tinh thần cống hiến và liên tục gây bất ngờ đối với giới truyền thông quốc tế và cả FIFA.

Từ đó, FIFA đã trao cho đội tuyển Futsal Việt Nam danh hiệu Đội bóng fair play vòng chung kết World Cup Futsal 2016 và là đội ít phạm lỗi 12 và ít nhận thẻ phạt nhất.

4. Đội tuyển nữ Việt Nam lăn xả, hết mình tại giải vô địch Đông Nam Á (AFF Cup), đồng thời tuân thủ luật chơi trong thời điểm nhạy cảm. Trong khi người hâm mộ “sôi” lên vì quả luân lưu quyết định bị từ chối do tranh cãi bóng đá qua hết vạch cầu môn hay chưa thì thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn giữ được sự tỉnh táo, đồng thời chia sẻ rằng đội nhà thua do kém về chuyên môn chứ không đổ tội cho trọng tài.

5. HLV Hoàng Anh Tuấn, người truyền lửa đa tài, đa phong cách, có tinh thần cầu tiến giúp đội U-19 Việt Nam đạt thành tích tốt, được báo chí khu vực xem là một hiện tượng hiếm. Ông cũng là người đã có những liệu pháp tâm lý cùng những hành động fair play trong suốt quá trình dẫn dắt đội U-19 tham dự vòng chung kết U-19 châu Á và đoạt vé tham dự World Cup U-20 năm 2017.

6. Tập thể đội U-16 Việt Nam với lối chơi tấn công hồn nhiên, hết mình và giàu cống hiến trong giải U-16 Đông Nam Á với hàng loạt chiến thắng. Đến trận bán kết, dù với sức ép của 50.000 khán giả Campuchia nhưng các cầu thủ trẻ U-16 Việt Nam đã vượt qua được áp lực để đánh bại đội chủ nhà, lọt vào chung kết... Trong trận chung kết, dù thua trong thế dẫn trước đối thủ U-16 Úc 3-1 nhưng toàn đội vẫn tiếp tục cống hiến lối chơi tấn công đẹp mắt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm