Gala trao giải Fair Play 2016 có gì mới?

Khác với bốn lần trao giải trước được tổ chức tại khuôn viên khách sạn hoặc Trung tâm Hội nghị GEM Center, tuổi lên năm gala trao giải Fair Play 2016 với mong muốn thêm gần gũi với người hâm mộ và cảm nhận không khí bóng đá thực hơn, những nhà tổ chức đã lên kế hoạch thực hiện gala trao giải tại sân vận động. Trước tình hình thời tiết thất thường với những cơn mưa trái mùa vào đầu năm, ban tổ chức đã kết hợp với Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM đưa vào khoảng sân 4A những hoạt động biểu diễn ngoài trời đồng thời cũng là điểm tập kết của Hội Cổ động viên Việt Nam VFS. Bên cạnh đó là phần “lễ” sẽ được tổ chức trang trọng trong hội trường dưới sự phối hợp quen thuộc của hai MC Quỳnh Hoa và Đình Khôi.

Trao đổi với chúng tôi, Chủ tịch Hội Cổ động viên Việt Nam VFS, anh Trần Hữu Nghĩa, rất phấn khởi với điểm mới ở tuổi lên năm nhưng lại rất quen thuộc với Hội Cổ động viên Việt Nam VFS qua các buổi tường thuật trực tiếp những trận bóng nghẹt thở của đội tuyển Việt Nam. Anh Nghĩa chia sẻ: “Không nơi nào mà Hội Cổ động viên Việt Nam VFS không cổ vũ cho bóng đá Việt Nam được nhưng thú thật là chúng tôi vẫn thích những địa điểm gần gũi với mọi hoạt động của hội hơn. Không khí ở Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM từng được chúng tôi ví là “sân nhà” của hội dù là anh em đến để cổ vũ những trận bóng mà đội tuyển của ta thi đấu ở tận Malaysia xa xôi hay Myanmar, Indonesia… Tại đây tôi cũng tin rằng không chỉ Hội Cổ động viên Việt Nam VFS mà còn các bạn trẻ và người hâm mộ ở khắp nơi có thể đến và cùng chung vui trong buổi gala tôn vinh bóng đá đẹp mà sân cỏ lẫn ngoài đời rất cần nhân rộng và phát triển…”.

Hội Cổ động viên Việt Nam VFS luôn đồng hành cùng giải Fair Play từ “viên đá đầu tiên” năm 2012 đến nay, góp phần làm tươi thêm và đẹp hơn cho bóng đá nước nhà. Ảnh: XUÂN HUY

Chị Đỗ Ngọc Linh không biết, không hiểu về bóng đá nhưng vẫn làm đẹp cho sân bóng bằng hành động thiết thực và dễ thương của mình. Chị sẽ được biểu dương trong đêm gala. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Ngoài ra, để chào mừng giải Fair Play do báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức ở tuổi lên năm, cuối tháng 2-2017, ban tổ chức cũng thực hiện cuộc triển lãm hình ảnh qua từng chặng đường của giải Fair Play với phần mở là “viên đá đầu tiên” năm 2012 với từng tuổi một lớn mạnh và được quan tâm, ủng hộ lẫn nhân rộng.

Nét mới của gala trao giải năm nay là phần ghi nhận những thành viên từ bạn đọc, người hâm mộ đến những nhà báo thể thao hay những nhà làm bóng đá tham gia tích cực trong việc đưa ra những đề cử, phát hiện cái hay, cái đẹp trên sân cỏ khắp nước gửi đến hoặc thông báo cho ban tổ chức.

Ngoài ra, có những đề xuất chưa đủ tầm hoặc chưa nằm trong tiêu chí để lọt vào danh sách các đề cử chính thức nhưng đã được hội đồng thẩm định ghi nhận nét tích cực trong việc làm đẹp cho bóng đá nước nhà cũng được ban tổ chức biểu dương trong đêm gala. Điển hình như chị công nhân vệ sinh Đỗ Ngọc Linh làm nhiệm vụ ở nhà thi đấu Hồ Xuân Hương quận 3 trong giải Futsal bóng đá nữ đã có hành động rất dễ thương khi nhặt được ví tiền và giấy tờ đã tất tưởi tìm đến ban tổ chức giải với bộ dạng lấm lem chỉ để mong trao lại được cho người đánh mất… Một hình ảnh rất dễ thương và bình dị được chuyên gia bóng đá Nguyễn Văn Vinh chia sẻ: “Bóng đá Việt Nam cần những nét đẹp rất đời thường đấy. Đâu phải chỉ có cầu thủ, có những nhà làm bóng đá mới có thể fair play mà thậm chí là một chị công nhân vệ sinh chẳng biết gì về bóng đá cũng có thể làm đẹp cho bóng đá qua hình ảnh trên…”.

Và tất nhiên gala trao giải Fair Play ở tuổi lên năm còn rất nhiều điều thú vị nữa mà những nhà tổ chức chưa thể bật mí hết do muốn mang đến cho người hâm mộ cùng đại gia đình bóng đá những điều bất ngờ và thú vị ở phút 89 và 90+…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm