Giải Fair Play 2016: Những lá phiếu quyết định

Sau khi gút lại sáu đề cử chính thức, ban tổ chức (BTC) đã tiến hành các thủ tục cần thiết để kịp chuyển 155 lá phiếu đến những nhà chuyên môn và các PV thể thao bầu chọn.

Hạn chót của việc nhận lại phiếu bầu là ngày 18-1 và ngay sau đó BTC sẽ tiến hành việc kiểm phiếu, đồng thời chuẩn bị hoàn tất những phân đoạn cuối trước ngày hội Fair Play 2016, tổ chức vào cuối tháng 2-2017.

Ghi nhận từ việc bầu chọn năm nay là nhiều chuyên gia và các PV thể thao rất cân nhắc trong việc chọn lựa để bầu chọn trong sáu đề cử đã được Hội đồng Thẩm định đưa vào danh sách đề cử chính thức.

Với hai đề cử cá nhân (HLV Hoàng Anh Tuấn và cầu thủ Lương Xuân Trường) cùng bốn đề cử tập thể (Đội tuyển bóng đá nữ TP.HCM, Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, Đội tuyển Futsal Việt Nam và Đội tuyển U-16 Việt Nam) thực sự là một bài toán khó đối với những người theo dõi sát sao bóng đá nước nhà trong thời gian qua vì đề cử nào cũng có những nét riêng đáng ghi nhận.

Gala trao giải Fair Play 2015. Năm nay ban tổ chức sẽ đổi mới bằng ngày hội Fair Play 2016 tại sân bóng đá Tao Đàn với nhiều hoạt động fair play bao gồm cả phần “hội” lẫn phần “lễ”. Ảnh: XUÂN HUY

Cầu thủ Abass năm 2015 đoạt được danh hiệu Fair Play với hành động tha thứ cho cầu thủ đối phương làm gãy chân mình trong trận chung kết Cúp Quốc gia 2015. Ảnh: THÁI HẢI

Thùng phiếu đặt tại báo Pháp Luật TP.HCM đang ngày một dày lên với sự bầu chọn của các nhà chuyên môn và những PV thể thao chuyên trách lĩnh vực bóng đá trong cả nước và chỉ còn hai ngày nữa là khóa sổ thời hạn bầu chọn.

155 lá phiếu sẽ quyết định đến danh hiệu Fair Play cao quý năm 2016 và hy vọng danh hiệu lần thứ năm của giải thưởng Fair Play cao quý sẽ không chỉ tôn vinh hành vi đẹp trong bóng đá. Bởi song song đó giải thưởng cao quý đấy được xem là biểu tượng về tinh thần bóng đá cao thượng, đồng thời làm gương tốt cho nhiều thế hệ noi theo. Đặc biệt là giải thưởng năm nay sẽ tôn vinh vào đầu năm 2017, trước ngưỡng cửa bóng đá Việt Nam có các đội U-17, U-20 tham dự giải châu Á và World Cup U-20 cùng đội U-22 Việt Nam tham dự SEA Games 29 - 2017 với mong muốn cống hiến đẹp mắt và fair play trước khi đạt đến thành tích tốt.

Cùng song hành với BTC giải Fair Play 2016 có nhà tài trợ chính là Quỹ Đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF) và các nhà tài trợ khác gồm: Tập đoàn Sun Group, Công ty TNHH Tư vấn D.P, Công ty NutiFood, Công ty Phân bón Bình Điền và Ngân hàng Bản Việt. Đài Truyền hình TP.HCM (HTV) là đơn vị bảo trợ thông tin của giải Fair Play 2016.

• Từ 15 đề cử do các nhà chuyên môn, các PV thể thao và cả người hâm mộ chuyển đến đã được Hội đồng Thẩm định gồm 10 thành viên phân tích, tranh luận qua cuộc họp hằng tháng, rồi từ đó chọn lọc ra sáu đề cử chính thức. Từ sáu đề cử chính thức đấy, 155 đại biểu bầu chọn gồm các nhà chuyên môn, trọng tài, giám sát, HLV và các PV thể thao chuyên trách mảng bóng đá sẽ bầu chọn để xác định danh hiệu Fair Play của năm 2016.

• Danh hiệu Fair Play của bốn năm trước

2012: Cầu thủ Võ Nhật Tân (CLB ĐT Long An).

2013: Đội tuyển U-19 Việt Nam.

2014: Đội tuyển U-19 Việt Nam.

2015: Cầu thủ Abass (CLB Becamex Bình Dương).

Giải Fair Play 2016: Những lá phiếu quyết định ảnh 3

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm