Minh Vương, Trọng Hoàng, Futsal VN vào đề cử cuối cùng giải Fair Play 2021

Chiều nay (3-1), Hội đồng Thẩm định (HĐTĐ) giải thưởng Fair Play 2021 đã họp gút các đề cử tại trụ sở báo Pháp Luật TP.HCM.

Giải thưởng Fair Play do báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức đã bước sang năm thứ 10. Mùa giải năm nay, có tổng cộng 13 đề cử được các nhà báo, chuyên gia bóng đá và người hâm mộ giới thiệu.

Toàn cảnh cuộc họp HĐTĐ giải thưởng Fair Play 2021 tại báo Pháp Luật TP.HCM. ẢNH: QUANG DUY

Phó Tổng biên tập báo Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Đức Hiển và Trưởng ban Thể thao báo Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Đình Nguyên cùng các thành viên HĐTĐ xem xét các đề cử. ẢNH: QUANG DUY

Cuộc họp của HĐTĐ diễn ra hôm nay đã chốt 5 đề cử cuối cùng tranh giải Fair Play 2021. Theo đó, các cầu thủ Trần Minh Vương, Nguyễn Trọng Hoàng, Hoàng Đình Tùng, trợ lý Vũ Hồng Việt và đội tuyển Futsal Việt Nam lọt vào Top 5 đề cử cuối cùng tranh giải Fair Play 2021.

1- Futsal Việt Nam gây xúc động khán giả thế giới:Hình ảnh FairPlay của đội tuyển Việt Nam và cầu thủ Đắc Huy (9) sau khi ghi bàn thắng đã cùng đồng đội vui mừng với chiếc áo Số 10 (Đức Tùng) trong trận gặp tuyển Nga vòng 1/8 Futsal FIFA World Cup 2021.

Futsal Việt Nam gây tiếng vang tại giải Futsal World Cup.

Trận đấu trước đó Việt Nam hòa đội bóng cực mạnh Czech để vào vòng knock-out, Đức Tùng không may bị chấn thương. Anh ngồi ngoài cổ vũ các đồng đội thi đấu và xúc động rơi nước mắt với nghĩa cử tri ân của đội tuyển Futsal Việt Nam. Toàn đội đã chiến đấu kiên cường và chỉ thua sát nút cường quốc Futsal Nga 2-3 ở vòng 1/8. Ở World Cúp trước, Futsal Việt Nam thua Nga cũng ở vòng này đến 0-7. Đây là một hình ảnh đẹp trên sân khấu Futsal thế giới có tính lan tỏa cao. 

2- Tiền đạo Đình Tùng can ngăn cầu thủ đòi hành hung trọng tài: Trận Thanh Hóa tiếp đội khách TP.HCM, những phút cuối cùng, cầu thủ đội khách phản ứng dữ dội, lao vào quây tổ trọng tài đòi ăn thua đủ.

Đình Tùng can ngăn các cầu thủ đội khách.

Ngay lập tức, tiền đạo Đình Tùng (Thanh Hóa) từ phía xa lao đến can ngăn, ôm cầu thủ đội khách, nhất là thủ môn Thanh Thắng không gây hấn với trọng tài và liên tục vẫy tay nhờ lực lượng an ninh can thiệp. Đình Tùng lúc đó sợ đồng nghiệp manh động đánh hội đồng trọng tài, để xảy ra hình ảnh xấu trên sân cỏ. 

3- Trợ lý Vũ Hồng Việt sơ cứu chấn thương cho cầu thủ Indonesia tại AFF Cup: Phút 64, hậu vệ Mangkualam đón đường chuyền của đồng đội Indonesia không may trượt chân bị đau và không thể tự đứng lên.

Trợ lý Vũ Hồng Việt sơ cứu cho cầu thủ Indonesia.

Tình huống diễn ra ngay trước khu vực kỹ thuật của đội tuyển Việt Nam. Ngay lập tức, trợ lý Vũ Hồng Việt đã chạy vào sân sơ cứu giúp cầu thủ đội bạn, trước khi lực lượng y tế Indonesia có mặt trợ giúp Mangkualam. Đáng chú ý trận này Indonesia đá đau nhiều cầu thủ Việt Nam nhưng trợ lý của đội tuyển đã không ngần ngại giúp đối thủ khi gặp nạn. 

4- Tiền vệ Trần Minh Vương với nghĩa cử trao tặng món quà tinh thần của mình là một lá thư tay và một ít tiền động viên đồng nghiệp nữ mắc bạo bệnh. Trần Thị Hạnh (CLB Phong Phú Hà Nam) được chẩn đoán mắc bệnh Lupus ban đỏ, nên không được vận động mạnh.

Minh Vương đã gửi bức thư đầy cảm động động viên nữ đồng nghiệp.

Từ tháng 11-2020, cô đã về nhà để bố mẹ tiện chăm sóc. Hàng tháng, nữ cầu thủ từng cùng Việt Nam giành HCĐ U-16 Đông Nam Á phải lên Hà Nội thăm khám và lấy thuốc điều trị.

Hạnh là con út trong gia đình có bốn anh chị em, nguồn kinh tế chính dựa vào đồng lương xây dựng của bố. Khi biết được hoàn cảnh của Hạnh, tiền vệ Trần Minh Vương của HA Gia Lai đã rất xúc động. Anh gửi tặng Hạnh một chiếc áo đấu cùng khoản tiền ủng hộ cho em mua một đôi giày, kèm theo một lá thư tay động viên rất tình cảm.

5- Tuyển thủ Trọng Hoàng bán đấu giá huy chương vàng SEA Games 30 và áo thi đấu vòng loại World Cup giúp đỡ trẻ em nghèo. Trong mùa dịch COVID-19, cầu thủ quê Nghệ An đã bán chiếc huy chương vàng SEA Games 30 để góp chút quà giúp trẻ em nghèo TP.HCM.

Trọng Hoàng bán đấu giá huy chương vàng SEA Games làm từ thiện.

Đây là chiếc huy chương rất có ý nghĩa với Trọng Hoàng, sau khi chung sức với đàn em U-23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á sau hơn 60 năm. Cầu thủ này sau đó tiếp tục bán chiếc áo thi đấu của mình ở UAE tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 hồi đầu tháng 6 để làm từ thiện.

Anh tâm sự: “Trong cuộc sống vẫn còn rất nhiều em nhỏ vô cùng đáng thương. Hoàng mong muốn làm được một điều gì đó thật thiết thực để giúp đỡ cho các em. Mỗi đóng góp dù ít hay nhiều đều có ý nghĩa rất lớn đối với các em nhỏ, đặc biệt trong thời điểm vô cùng khó khăn do dịch COVID-19 đang hoành hành”.

HLV Đoàn Thị Kim Chi được vinh danh Fair Play.

Ngoài ra, HĐTĐ cũng thống nhất trao giải Vinh danh Fair Play cho HLV đội tuyển nữ TP.HCM Đoàn Thị Kim Chi. Kim Chi là cựu tuyển thủ và bây giờ là HLV có nhiều đóng góp cho bóng đá nữ Việt Nam trong suốt hơn 1 thập kỷ qua.

Gala trao giải thưởng Fair Play 2021 dự kiến sẽ được tổ chức vào giữa tháng 2-2022.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm