FIFA bị tố 'tẩy' phiếu bầu Messi; Thầy Park nói về lễ bốc thăm

HLV Park Hang-seo: Phải biết nỗ lực vận may mới đến

Chia sẻ sau kết quả bốc thăm VCK U-23 châu Á 2020, HLV Park Hang-seo nhấn mạnh ông không tin vào vận may nếu tập thể không biết cùng nhau nỗ lực.

HLV Park Hang-seo trả lời truyền thông. Ảnh: VFF

Trước đó tại lễ bốc thăm, nhiều ý kiến cho rằng U-23 Việt Nam may mắn khi rơi vào bảng đấu nhẹ ký với Triều Tiên, Jordan và UAE. Chiến lược gia 60 tuổi cho biết: “Ngoài Thái Lan là chủ nhà, các đội bóng còn lại đều có sức mạnh, chiến thuật đồng đều nhau. Tôi không tin lắm với khái niệm vận may. Phải có nỗ lực vận may mới đến, tôi tin điều này hơn. VCK U-23 châu Á đến tháng 1 năm sau mới thi đấu, bây giờ tôi chỉ tập chung cho vòng loại World Cup 2022 và nhiệm vụ tại SEA Games 30”.

Kết quả bốc thăm thuận lợi giúp U-23 Việt Nam tái hiện kỳ tích "Thường Châu tuyết trắng". Ảnh: CTV

Nói về thông tin không muốn Việt Nam gặp đội bóng quê hương Hàn Quốc, thầy Park tếu táo: “Tôi không sợ phải đối mặt với Hàn Quốc nhưng sợ đối mặt với PV Hàn. Họ hỏi thông tin quá nhiều khiến tôi cảm thấy mệt mỏi. Tôi thấy mình may mắn khi không cùng chung bảng đấu với đội bóng quê hương.

Với tôi, giải đấu nào cũng áp lực. U-22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games chính là nòng cốt tham dự VCK U-23 châu Á. Mong rằng tôi không cần thay đổi gì nhiều. Tôi sẽ củng cố đội hình này, tăng cường sức mạnh, tính tổ chức và kỷ luật hướng đến VCK U-23 châu Á”.

Với kết quả ở bảng D, U-23 Việt Nam sẽ lần lượt gặp U-23 UAE ngày 10-1-2020; U-23 Jordan ngày 13-1-2020 và U-23 Triều Tiên ngày 16-1-2020. Ba đội dẫn đầu VCK U-23 châu Á 2020 nghiễm nhiên giành suất tham dự Olympic Tokyo 2020.

Thủ môn dự bị của Hà Nội FC Phí Minh Long. Ảnh: CTV

Hà Nội gấp rút xin visa nhập cảnh Triều Tiên cho thủ môn dự bị

Sau chấn thương bất ngờ của thủ môn Nguyễn Văn Công, Hà Nội FC buộc phải bổ sung thủ môn số ba Phí Minh Long trong chuyến làm khách trên sân của 25-4 SC tại chung kết lượt về liên khu vực AFC Cup.

Tại trận đấu lượt đi, thủ thành Văn Công buộc phải nhường chỗ cho Bùi Tiến Dũng sau một pha va chạm với cầu thủ Triều Tiên. Chấn thương bắp đùi rất nặng khiến Văn Công không kịp hồi phục trước trận chung kết lượt về trên sân khách.

Theo thông tin từ Hà Nội FC, ban đầu đội bóng chỉ xin thủ tục visa cho Văn Công và thủ thành dự bị Bùi Tiến Dũng. Bất ngờ sự cố xảy ra, lãnh đạo mới gấp rút làm thủ tục xin visa cho thủ môn số ba Phí Minh Long.

Cựu thủ môn đội tuyển U-23 Việt Nam từng một thời đình đám với lứa Xuân Trường, Công Phượng ở đội tuyển U-19. Tuy nhiên sau “tai nạn” tại SEA Games 29, tên tuổi của thủ môn sinh năm 1995 dần chìm vào quên lãng và mất suất bắt chính trước đồng nghiệp đàn em Bùi Tiến Dũng.

Ngày 2-10 tới, Hà Nội sẽ đá trận chung kết lượt về liên khu vực AFC Cup 2019, làm khách trên sân 25-4 SC.

HLV đội tuyển Sudan Zdravko Logarusic. Ảnh: GETTY IMAGES

FIFA bị tố “tẩy” phiếu bầu giải thưởng The Best 2019

HLV trưởng đội tuyển Sudan Zdravko Logarusic tiết lộ ông bầu chọn Mohamed Sala vào vị trí cao nhất cuộc bầu chọn FIFA The Best nhưng kết quả kiểm phiếu được FIFA công bố ông chấm cho Lionel Messi.

Phát biểu về sự cố này, HLV Logarusic tuyên bố với Nairobi News: “FIFA thay đổi phiếu bầu của tôi cho Sala và trao nó cho Messi. Trong phiếu bầu có chữ ký của mình, tôi chọn Mohamed Sala ở vị trí đầu tiên, Sadio Mane vị trí thứ hai và Kylian Mbappe ở vị trí thứ ba. Tôi đã chụp ảnh phiếu bầu sau khi ký hợp đồng với LĐBĐ Sudan và tôi không biết chuyện gì đã xảy ra sau đó”.

Đối chiếu kết quả bầu chọn được FIFA công bố, HLV Logarusic bầu chọn cho Messi ở vị trí đầu tiên, Van Dijk vị trí thứ hai và Mane ở vị trí thứ ba. Và chung cuộc siêu sao người Argentina đoạt danh hiệu FIFA The Best 2019.

Messi giành The Best 2019 và phiếu bầu khiến FIFA bị nghi ngờ. Ảnh: REUTERS

Cùng với nghi án “tẩy” phiếu bầu, FIFA cũng bị mất điểm sau khi không công khai phiếu bầu của hai thành viên đội tuyển Ai Cập, gồm HLV trưởng Shawky Ghareeb và đội trưởng Ahmad Elmohamady. Cả hai thừa nhận đều giành vị trí cao nhất cho tiền đạo Sala. Lý do được FIFA giải thích là phiếu bầu không hợp lệ vì chữ ký ghi bằng chữ in hoa.

Cùng với đó FIFA cũng bị dư luận phản ứng khi không xướng tên Ronaldo (từ chối tham dự buổi lễ) dù anh có tên trong đội hình hay nhất của FIFA.

Nhiều ý kiến cũng cho rằng các cầu thủ châu Phi bị bỏ qua ở giải thưởng này sau khi cựu sao AC Milan George Weah, hiện là tổng thống Liberia giành được danh hiệu này từ năm 1995.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm