Fustal AIG3: Nam khó thở, nữ khó chơi

Trận hòa 4-4 trong thế rượt đuổi Bahrain đã khiến cho vận mệnh vào tứ kết của đội tuyển futsal nam như chỉ mành treo chuông. Thầy trò Pattaya bất lợi đủ đường cả về nội lực, điểm số lẫn các chỉ số phụ. Hiện ở bảng C, chủ nhà Việt Nam sau hai trận có một điểm (hiệu số 6/12), nằm chót bảng sẽ gặp đội đầu bảng Jordan với sáu điểm đã chắc vé vào tứ kết. Trong khi đó, đội nhì bảng Malaysia có ba điểm (hiệu số 9/5) sẽ gặp đội hạng ba Bahrain (7/10) có một điểm.

Fustal AIG3: Nam khó thở, nữ khó chơi ảnh 1

Fustal AIG3: Nam khó thở, nữ khó chơi ảnh 2

Cửa cho nữ Việt Nam còn do mình tự quyết (ảnh trên) trong khi cửa cho nam thì cực hẹp lại lệ thuộc người khác. Ảnh: XUÂN HUY

Theo điều lệ, nếu có hai đội trở lên bằng điểm nhau thì lần lượt xét các trận đối đầu rồi mới đến hiệu số bàn thắng bại. Nghĩa là futsal Việt Nam phải thắng Jordan 5-0 và bắt buộc Malaysia phải thua Bahrain 0-1 thì chủ nhà mới có suất vào tứ kết. Trong trường hợp Malaysia chỉ cần thủ hòa Bahrain, mọi nỗ lực của Việt Nam là công cốc cho dù Jordan có muốn tình thương mến thương.

Sau hai trận ra quân, Malaysia với thực lực của mình có cửa hòa Bahrain trong khi nếu Jordan đá nghiêm túc thì các cầu thủ chủ nhà khó có cửa cầm hòa huống hồ là phải thắng với tỷ số cách biệt 5-0. Lối chơi của các học trò Pattaya sau hơn một năm huấn luyện vẫn chưa sạch chất “phủi” trong cách chạy chỗ, phối hợp cuối cùng và dứt điểm. Nếu như ở trận đầu futsal Việt Nam thua toàn diện Malaysia 2-8 thì ở trận thứ hai, phải may mắn và vất vả lắm mới thủ hòa Bahrain 4-4 trong thế bị dẫn trước ba bàn.

Thầy trò Pattaya vẫn còn khe cửa cực kỳ hẹp để lách mình vào tứ kết nhưng chỉ với lối chơi manh mún thì đấy là một bất công của bóng đá futsal.

Trong khi đó, đội tuyển nữ futsal Việt Nam chiều nay phải thắng đối thủ cạnh tranh trực tiếp Jordan có cùng ba điểm mới lấy vé vào bán kết. Đây là một nhiệm vụ rất khó khăn cho chủ nhà vì Jordan sau hai trận thắng Malaysia 5-2 và thua Thái Lan 2-3 cho thấy họ chơi rất tốt và khỏe. Thêm một bất lợi cho thầy trò Wanwong với gánh nặng áp lực phải thắng vì kém đối thủ về hiệu số bàn thắng bại (4/6 và 7/5).

ĐĂNG HUY

dotung

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm