Futsal Việt Nam muốn thắng Thái Lan như thầy trò ông Park

Vào giải, Futsal Việt Nam (VN) đứng trước thách thức chưa bao giờ thắng được Úc thì ngay trận mở màn họ đã làm được. Bây giờ thầy trò HLV Miguel Rodrigo lại đứng trước thách thức khác là chưa bao giờ thắng Thái Lan thì nay chạm trán đối thủ này tại bán kết.

Câu chuyện của Futsal VN làm gợi nhớ đến chuyện đội tuyển bóng đá VN dưới thời HLV Park Hang-seo cũng từng đứng trước gánh nặng tâm lý trước người Thái nhưng rồi họ đã vượt qua một cách mạnh mẽ.

Trở lại với Futsal VN trước trận bán kết “khó nhai” với Thái Lan đã có ba trận toàn thắng nhẹ nhàng, ghi được 33 bàn và chỉ thủng lưới một lần. Còn với chủ nhà VN thì phải đến vòng cuối mới xác định được suất bán kết bảng B sau khi Indonesia dội mưa gôn 8-3 vào lưới Úc và VN gặp Malaysia chỉ để xác định thứ hạng nhất hay nhì bảng mà thôi. Dù vậy nhưng đấy cũng là trận cầu thật vất vả, dù có hơn 10 cơ hội ngon ăn được tạo ra nhưng kết quả chỉ là 4-2 sau khi để Malaysia quân bình 2-2.

Công bằng mà nói thì không ai muốn gặp Thái Lan ở bán kết vì đối thủ này quá mạnh. Vì thế trong cuộc đua tránh Thái ở bán kết, các cầu thủ Futsal VN chỉ nên tự trách mình vì bỏ qua quá nhiều cơ hội quý.

Khắc phục được bài toán giải quyết khâu ghi bàn và hạn chế phạm những lỗi lầm cơ bản, biết đâu Futsal Việt Nam lần đầu qua mặt được Thái Lan. Ảnh: LÊ ĐÌNH

Câu hỏi đặt ra đối với thầy trò HLV Miguel Rodrigo là “thắng Thái được không?”.

Dù chủ nhà VN có sự chuẩn bị rất chu đáo bằng chuyến tập huấn một tuần tại Thái Lan, ngoài ra năm nay ông bầu Futsal Trần Anh Tú đưa đội sang Tây Ban Nha tập huấn và “cài cắm” sáu cầu thủ trẻ triển vọng khoác áo các CLB Tây Ban Nha ăn tập và thi đấu hai tháng nhưng rất khó để qua mặt Thái Lan trong giai đoạn này.

Tại giải này, HLV Miguel Rodrigo phàn nàn học trò rất nhiều về những lỗi mang tính cố hữu mà lẽ ra ít hoặc không mắc phải, như chuyền ngang không an toàn hoặc quá cầu toàn trước những cơ hội tốt. Thậm chí là việc học trò ông ít dám mạo hiểm cũng được nhắc đến…

14 giờ ngày 25-10, đội tuyển Futsal VN gặp Thái Lan hoàn toàn có thể chơi phòng ngự chặt chẽ và chờ cơ hội phản công. Điều này sẽ an toàn hơn chơi đôi công ngang ngửa với một đối thủ đẳng cấp và kinh nghiệm hơn.

Futsal Thái Lan thuộc đẳng cấp thế giới khi họ xuất phát trước VN và giữ vững được sự ổn định ở giải châu lục lẫn thế giới. Vì thế, nếu các cầu thủ Futsal VN chơi chủ động tấn công thì ắt sẽ hở sườn nhiều và dễ bị đối thủ khai thác bằng những đòn hồi mã thương.

Sức mạnh và sức bền của tuyển Futsal VN không bằng Thái Lan khi trận đấu ở nhịp độ cao liên tục. Những Jetsada, Suphawut, Osamansuma, Sanrawat đều bén nhọn, phản công cực nhanh và nhạy ghi bàn. Điều Thái Lan nổi trội hơn VN nữa là sức mạnh, sức bền và độ tinh quái hơn.

Có lẽ HLV Miguel Rodrigo phải tính đến phương án chơi chắc với Thái Lan nhưng còn phải bảo toàn thể lực cho trận đấu ngày cuối cùng của giải (tranh ngôi vô địch hoặc tranh hạng ba).

Nếu rơi vào trận chung kết thì thật tuyệt vời nhưng nếu phải tranh hạng ba thì sẽ lại rất khốc liệt bởi cặp đấu bán kết kia, cả Indonesia và Myanmar đều có thể lực, sức mạnh và sức bền rất ấn tượng.

Dù sao cũng hy vọng thầy trò HLV Miguel Rodrigo khắc phục được những nhược điểm của mình để lần đầu làm được việc thắng Futsal Thái Lan.

Trận bán kết hai giữa Indonesia và Myanmar (17 giờ) sẽ là một trận đấu có tính đối kháng cực cao. Đây là hai đội có nền tảng thể lực sung mãn. Đồng thời, mỗi đội đều nuôi mục tiêu thắng để chắc tấm vé đi dự giải châu Á vào năm sau tại Turkmenistan, khu vực Đông Nam Á được ba suất dự. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm