Futsal Việt Nam sẽ còn phát triển mạnh

Futsal Việt Nam dù thua Ý 0-2 vẫn đoạt vé vào vòng 1/8 với tư cách là một trong bốn đội đứng thứ ba của bảng.

Trưởng đoàn Trần Anh Tú cũng là ông bầu của đội chia sẻ: “Tôi rất vui và tự hào khi ngay trong lần đầu tiên tham dự World Cup, đội tuyển Futsal Việt Nam đã giành quyền vào vòng 1/8. Đây cũng là mục tiêu mà chúng tôi đã đặt ra ngay từ đầu để phấn đấu thực hiện.

Qua sự kiện này, có thể thấy rằng Futsal Việt Nam rất có tiềm năng. Chúng ta mới chỉ đang dựa vào một số lượng nhỏ các cầu thủ đã làm tốt như vậy. Điều này có nghĩa rõ ràng nếu phát huy được sức mạnh tổng hợp của rất nhiều người chơi futsal, chúng ta hoàn toàn có thể nối tiếp thành công này và đạt những thành công lớn hơn nữa”.

HLV Bruno hồi hộp dõi theo và điều chỉnh từng đường bóng cho các học trò trong cuộc đối đầu với đội hạng tư thế giới - Ý.

HLV Bruno tâm sự trong niềm sung sướng: “Mặc dù gặp thất bại trong trận đấu với Ý nhưng chúng tôi không buồn vì biết mình đã có suất vào vòng 16 đội.

Đây là trận đấu mà các tuyển thủ Việt Nam đã thực hiện đúng đấu pháp đặt ra. Việc thua 0-2 cũng là điều nằm trong kế hoạch bởi trước trận đấu, chúng tôi đặt quyết tâm nếu không giành 1 điểm thì cũng không được để thua quá đậm. Chúng tôi biết trước sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi phải đối diện với đội bóng hạng tư thế giới. Vì vậy, chúng tôi không thể mạo hiểm tấn công.

Chúng tôi đã thể hiện được khả năng chịu đựng áp lực. Thời gian càng trôi qua chúng tôi càng tin tưởng vào kết quả tốt đẹp.

Các tuyển thủ Futsal Việt Nam đã chơi kiên cường và tuân thủ đúng đấu pháp của ban huấn luyện.

Chúng tôi thua trận nhưng vẫn có thể ăn mừng vì lần đầu tiên trong lịch sử tham dự vòng chung kết FIFA Futsal World đã lọt vào vòng 16 đội. Tất nhiên đây có thể xem là điều bất ngờ bởi đội tuyển Việt Nam hiện mới chỉ đứng ở hạng 40 thế giới. Cá nhân tôi nghĩ rằng chúng tôi đã lao động cật lực và xứng đáng nhận thành quả này.

Chúng tôi luôn cảm nhận được sự cổ vũ của khán giả Việt Nam qua những video, qua những tin nhắn được gửi đến chúng tôi. Tôi xin được cảm ơn và xin dành tặng thành tích này cho tất cả CĐV Việt Nam”.

Cổ động viên cuồng nhiệt của đội tuyển Futsal Việt Nam tại Colombia. Ảnh: QUANG THẮNG

Đội trưởng Nguyễn Bảo Quân thành thật: “Tôi nghĩ ở trận đấu này, tuyển Ý sớm đạt mục đích nhất bảng nên cường độ thi đấu có giảm đi đôi chút. Tuy nhiên, nếu như chúng ta không cố gắng, không nỗ lực và không có sự tập trung cao độ thì cũng rất khó giành kết quả thuận lợi.

Tôi và đồng đội cảm thấy rất hạnh phúc khi nắm trong tay chiếc vé vào thi đấu tại vòng 16 đội”.

Thủ môn Ngô Đình Thuận thì khiêm tốn: “Tôi rất vui khi đóng góp một chút sức mình vào thành tích của đội tuyển Futsal Việt Nam. Đây là chiến công của cả tập thể. Chúng tôi sẽ tiếp tục cùng nhau nỗ lực hết mình để tiếp tục chơi tốt tại vòng 1/8 sắp tới”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm