Gặp lại Malaysia, học trò ông Park phải coi chừng Sumareh

Trong chiến thắng kịch tính của đội khách Malaysia có cú đúp của Sumareh rất đẳng cấp.

Nếu tại AFF Cup, Sumareh nhiều lần đối đầu với Đoàn Văn Hậu và chịu không nổi hậu vệ trẻ của Việt Nam thì tại vòng loại World Cup 2022 trước Indonesia, Sumareh chính là hung thần của đội chủ nhà.

Sumareh là cầu thủ gốc Gambia nhập tịch chơi ở vị trí tiền vệ biên của đội tuyển Malaysia. AFF Cup 2018 là giải quốc tế đầu tiên của tiền vệ này nhưng do ảnh hưởng việc vừa hồi phục chấn thương nên anh chưa thể hiện được sức mạnh và độ dẻo dai của mình.

Malaysia chính là đối thủ thứ hai của đội tuyển Việt Nam ở bảng G và cuộc tái ngộ sau chung kết AFF Cup 2018 sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình ngày 10-10. Báo chí châu Á đều khẳng định chắc chắn sẽ là một Malaysia rất khác bởi họ có nhiều thay đổi và tiến bộ trong lối chơi, đặc biệt là sức công phá của Sumareh.

So với hồi AFF Cup 2018 thì đội tuyển Malaysia hỏa lực mạnh hơn, ngoài việc Sumareh đang ở đỉnh cao phong độ, những ngoại binh nhập tịch khác như Corbin Ong và Matthew Davies cũng chơi rất chắc chắn và cứng cựa.

Cách ghi bàn của Sumareh có vẻ như ở một đẳng cấp khác cao hơn các cầu thủ Đông Nam Á. Điển hình là cú dốc bóng tốc độ cao xuống dọc sườn trái rồi dùng chân phải gảy bóng nhẹ lăn sệt dưới tầm bụng của thủ môn đội Indonesia được xem là pha kết thúc rất lạnh lùng và hiểm.

Đây được dự báo sẽ là một mũi công làm mệt mỏi hàng phòng ngự Việt Nam ở lượt trận thứ hai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm