Gặp lại Uzbekistan trong trận knock out

Xét trên nhiều phương diện thì gặp Uzbekistan vẫn đỡ hơn nhiều so với gặp Nhật, dù giải châu Á Futsal VN từng thắng Nhật.

Đội tuyển Futsal VN vào tứ kết với ngôi nhất bảng A sau khi đánh bại chủ nhà Đài Loan 3-1 ở vòng đấu cuối. Vì thế Futsal VN sẽ gặp đội nhì bảng B, tức Uzbekistan, ở tứ kết (Futsal Nhật nhất bảng này).

Không biết Futsal VN hay Futsal Nhật thích thú với việc tránh gặp nhau vì lịch sử hai năm trước ở giải đấu này, Futsal VN với ngôi nhì đã gặp Nhật Bản và VN đã tạo nên cơn địa chấn khi loại Futsal Nhật ở loạt luân lưu sau kết quả hòa 3-3…

Cũng giải đấu này hai năm trước đội tuyển Futsal VN đã gặp Futsal Uzbekistan ở bán kết và thua, rồi sau đó tranh hạng ba Futsal VN thua đậm luôn Futsal Thái Lan, đứng hạng tư và có suất dự World Cup Futsal.

Nhiều người cho rằng lần này gặp Uzbekistan lại may mắn hơn gặp Nhật vì sau cú vấp hai năm trước, Futsal Nhật đã rất cảnh giác khi gặp VN. Đặc biệt là hiện nay HLV Bruno Garcia, người hai năm trước dẫn dắt Futsal VN thắng Nhật, đang là HLV trưởng Futsal Nhật nên ông Bruno Garcia rất hiểu về Futsal VN như lòng bàn tay mình.

Câu hỏi đặt ra là Futsal VN có thể gây bất ngờ với Uzbekistan được không? Mọi chuyện đều có thể xảy ra nhưng phải nói rằng Futsal Uzbekistan rất mạnh. Trong các tuyển thủ Uzbekistan có nhiều người sang khoác áo Thái Sơn Nam đá Cúp C1 châu Á những mùa trước, họ cũng có nhiều cầu thủ đá thuê tại Nhật nên tất nhiên trình độ của họ rất cao.

Futsal VN, như HLV Miguel Rodrigo nói, vào tứ kết sẽ lấy tinh thần U-23 VN để thể hiện khi đối đầu với Uzbekistan. Hy vọng Futsal VN sẽ thể hiện được mình tại tứ kết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm