Gareth Bale: 'Bỉ từng là bại binh của chúng tôi'

Nó gợi nhớ đến World Cup 1958 tại Thụy Điển. Khi ấy xứ Walles cũng vào đến tứ kết và bị loại bởi đội bóng của ngôi sao huyền thoại Pele.

Đó là một trận đấu mà Pele, cậu bé 17 tuổi, đã trở thành người hùng của Brazil và đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu để rồi sau đó, Brazil lần đầu tiên đăng cơ xưng bá ở giải vô địch thế giới.

Pele ghi bàn vào lưới xứ Wales ở tuổi 17

Pele ghi bàn vào lưới xứ Wales ở tuổi 17.

Bale cho biết trong cuộc họp báo hôm nay: “Chúng tôi biết về tứ kết năm 1958 nhưng kể từ đó, nó chắc chắn là trận đấu lớn nhất của bóng đá xứ Wales. Đây là thời gian của chúng tôi để tỏa sáng. Vào đến tứ kết của một giải đấu lớn nhất nhì thế giới đã là một niềm kiêu hãnh cho nền bóng đá nước nhà. Trước mắt, chỉ còn một trận đấu để chúng ta có thể viết tiếp những trang lịch sử còn dở dang”.

Ở vòng loại Euro 2016, trên sân nhà, Cardiff Bỉ, xứ Wales đã đánh bại đối thủ bằng chiến thắng tối thiểu từ pha ghi bàn của Gareth Bale ở phút 25, qua đó giành vị trí nhất bảng B. Đây là thắng thứ năm sau sáu lượt đấu và là cột mốc 50 trận đấu trong màu áo Xứ Wales của ngôi sao đang chơi cho Real Madrid

"Kể từ sau đêm đó, chúng tôi đã nâng mình lên một tầm cao mới khi chính thức giành vé dự VCK ở một giải đấu lớn kể từ năm 1958. Đây là bàn thắng quan trọng nhất của tôi ở vòng loại. Khoảnh khắc đó đã làm cho cả thế giới thay đổi cách nhìn về đội bóng xứ Wales.

Chúng tôi đã giành chiến thắng trước đội bóng xếp hạng 2 trên bảng tổng sắp FIFA. Nó cũng cho chúng ta thấy một niềm tin rằng chúng tôi có thể đánh bại các đội bóng lớn. Tôi hy vọng lịch sử vòng loại sẽ tái diễn và tôi có thể ghi bàn lần nữa" - Bale chia sẻ trong cuộc họp báo.  

Bale trong cuộc họp báo ở Dinard

Bale trong cuộc họp báo ở Dinard.

Bale ghi bàn thắng duy nhất trên sân cardiff

Bale ghi bàn thắng duy nhất trên sân Cardiff.

Bale ký tên cho người hâm mộ

Bale ký tên cho người hâm mộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm