Gentro Việt Nam vô địch giải lão tướng TP.HCM lần thứ 34

Sở hữu nhiều cầu thủ tên tuổi, từng thi đấu các giải bóng đá đỉnh cao trong đội hình như Trương Văn Hải (B. Bình Dương); Nguyễn Bình Minh (SHB Đà Nẵng); Đức Tài (Cảng Sài Gòn); Anh Tuấn, Minh Quân (Quân khu 7); Trần Hoàng Đại Lâm (Công an TP.HCM)… nhưng trước đối thủ Trường Giang trẻ trung cùng nền tảng thể lực tốt hơn, Gentro Việt Nam (VN) đã gặp nhiều vất vả suốt cả trận đấu.

Đội lão tướng Trường Giang dưới sự dẫn dắt cựu tuyển thủ quốc gia Đoàn Hoàng Sơn ở khu vực giữa sân và cựu trung vệ Lâm Ngọc Mẫn từng khoác áo Công an TP.HCM ở hàng phòng ngự và các vệ tinh trẻ, khỏe nhanh chóng kiểm soát thế trận ngay khi trận đấu bắt đầu.

Trong vai trò nhạc trưởng của lão tướng Trường Giang, cựu tuyển thủ quốc gia Đoàn Hoàng Sơn(áo trắng) luôn mang đến những pha kiến tạo tinh tế cho đồng đội.

Liên tục gây sóng gió, đến giữa hiệp 1, Công Tường có pha cứa lòng đẹp mắt mở tỉ số cho Trường Giang. Rất tiếc, thành quả này của họ đã không duy trì tốt. Khi trận đấu bước vào những phút đầu của hiệp 2, từ pha để bóng chạm tay trong vòng cấm của một hậu vệ, Bình Minh sút thành công quả phạt đền để cân bằng tỉ số 1-1 cho Gentro VN.

Có bàn gỡ cùng với việc đối phương thi đấu thiếu người (hậu vệ lão tướng Trường Giang nhận hai thẻ vàng), Gentro VN đã gây sức ép ngược trở lại đối thủ. Nhưng trước sự chắc chắn của hàng phòng ngự đối thủ, dù ép sân nhiều nhưng Gentro VN vẫn không thể có thêm bàn thắng.

Nhà báo Hồ Nguyễn trao giải ba cho các lão tướng Nhơn Trạch (Đồng Nai).

Hòa nhau 1-1 trong 80 phút thi đấu chính thức, hai đội bước vào thi sút luân lưu 11  m đầy căng thẳng. Trong phút thăng hoa bất chợt, tiền đạo Đại Lâm trong vai trò thủ môn bất đắc dĩ đã cản phá cú sút cuối cùng của Quang Long, mang chức vô địch về cho lão tướng Gentro VN với chiến thắng chung cuộc 6-5.

Trước đó, trong trận tranh hạng ba, lão tướng Nhơn Trạch (Đồng Nai) đã vượt qua lão tướng Hàn Thuyên (quận Phú Nhuận) với tỉ số 4-3.

Giải bóng đá lão tướng TP.HCM (lứa tuổi 40-47) lần thứ 34 khởi tranh từ ngày 5-5 trên sân vận động Vì Nhân (quận 12) với sự tham dự của tám đội lão tướng TP.HCM và tỉnh Đồng Nai. Với chức vô địch, ngoài cúp, huy chương vàng, lão tướng Gentro VN còn nhận thêm 7 triệu đồng từ ban tổ chức.

Tiền đạo Trần Hoàng Đại Lâm(áo xanh) luôn gây nguy hiểm cho khung thành đối thủ bằng những pha kết thúc bất ngờ.

Cựu tuyển thủ Olympic Bình Minh hào hứng chơi trận chung kết sau hơn bốn giờ ngồi xe khách gần 200 km từ Phan Thiết và có mặt ở sân trước giờ bóng lăn hai tiếng đồng hồ.

Đội trưởng Anh Tuấn (lão tướng Hàn Thuyên, quận Phú Nhuận) thoát khỏi sự kiểm soát của hậu vệ lão tướng Nhơn Trạch (Đồng Nai).

Cựu tuyển thủ Hồ Thanh Cang trao giải Vua phá lưới cho tiền vệ Đoàn Hoàng Sơn của lão tướng Trường Giang.

Lão tướng Gentro VN giành chức vô địch sau khi vượt qua lão tướng Trường Giang trong loạt sút luân lưu với tỉ số chung cuộc 6-5 (hòa nhau 1-1 trong giờ thi đấu chính thức).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm