Giá chuyển nhượng Công Phượng tăng vọt; ĐKVĐ thua đau

Công Phượng bất ngờ tăng giá chuyển nhượng

Vỏn vẹn 20 phút thi đấu trong màu áo CLB Bỉ Sint Truidense VV, giá trị của tiền đạo Nguyễn Công Phượng bất ngờ tăng hơn 30% trên thị trường chuyển nhượng.

Dù ít ra sân tại Sint Truidense VV... Ảnh: STVV

Cụ thể, khi đặt chân đến Sint Truidense VV theo hợp đồng cho mượn, giá trị chuyển nhượng chân sút HA Gia Lai chỉ 150.000 euro. Và nay đã tăng thêm 50.000 euro, lên giá “kỷ lục cá nhân” Công Phượng là 200.000 euro (khoảng hơn 5 tỉ đồng).

...nhưng giá chuyển nhượng của Công Phượng bất ngờ tăng từ 150.000 lên 200.000 euro.

Mức giá chuyển nhượng giúp tiền đạo người Đô Lương (Nghệ An) xếp ngang bằng người đồng đội tại “phố núi” - tiền vệ Lương Xuân Trường. Tuy nhiên, cả hai vẫn đứng sau tuyển thủ có giá trị nhất đội hình tuyển Việt Nam là Đặng Văn Lâm.

Thủ môn thuộc biên chế CLB Thái Lan được Transfermarkt định giá chuyển nhượng 300.000 euro, đang trải qua thời kỳ phong độ sung mãn nhất khi giúp Muangthong United thẳng tiến lên tốp đầu Thai-League.

Thủ môn Đặng Văn Lâm tập luyện cùng thủ môn tuyển Thái Kawin. Ảnh: CMQ

Sau trận hòa tuyển Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022, nhiều tuyển thủ Việt Nam cũng được Transfermarkt định giá giá trị chuyển nhượng như Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh cùng mức với giá 75.000 euro. 150.000 euro là giá chuyển nhượng hai ngôi sao trẻ Hà Nội FC là Nguyễn Quang Hải và Đoàn Văn Hậu, hậu vệ cánh trái vừa chuyển đến thi đấu cho Heereveen tại giải VĐQG Hà Lan.

Sở hữu giá trị chuyển nhượng mức thấp nhất ở đội tuyển Việt Nam là tiền vệ Đỗ Hùng Dũng và tiền đạo Hà Đức Chinh, cùng có giá 25.000 euro.

Messi ở trận thắng Man. United mùa giải trước. Ảnh: REUTERS

Messi sẵn sàng cho đại chiến với Dortmund

HLV Ernesto Valverde tiết lộ Barcelona sẽ chờ đến phút cuối cùng để chắc chắn rằng Messi có thể tham gia đại chiến Dortmund tại lượt trận đầu vòng bảng Champions League.

Hiện thời, ngôi sao người Argentina đã bình phục hoàn toàn chấn thương và đã tham gia buổi tập luyện mới nhất của Barca. Tại La Liga, tiền đạo 32 tuổi chưa một lần xuất hiện do chấn thương bắp chân hành hạ. Thế nên ở trận làm khách trên sân Signal Iduna Park, người hâm mộ Barca sẽ được tận mắt thấy những bước chạy đầu tiên mùa này của Messi.

Siêu sao người Argentina đã bình phục chấn thương. Ảnh: REUTERS

Phát biểu tại buổi phỏng vấn trước trận, HLV Valverde nhấn mạnh: “Cách đây một tuần, tôi không chắc Messi có kịp ra sân trận gặp Dortmund hay không nhưng giờ thì tôi an tâm về điều đó. Anh ấy đã tập luyện trở lại, hoàn thành tốt giáo án và không còn bị cơn đau hành hạ. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn chưa thể chắc chắn, tôi sẽ đưa ra quyết định vào ngày mai”.

Với sự vắng mặt của Messi kể từ đầu mùa, ĐKVĐ Barca (7 điểm, xếp thứ 5) khởi động La Liga không được như ý khi chỉ giành được hai chiến thắng, một hòa, một thua sau bốn vòng đấu.

ĐKVĐ Phong Phú Hà Nam thất thế trong cuộc đua vô địch

Bất ngờ để thua Than Khoáng sản VN 0-1 phút bù giờ, ĐKVĐ Phong Phú Hà Nam nhận thất bại thứ hai tại giải bóng đá nữ VĐQG Cúp Thái Sơn Bắc 2019, thất thế trong cuộc tranh ngôi “nữ hoàng”.

Phong Phú Hà Nam (áo đỏ) chơi lấn lướt nhưng nhận thất bại cay đắng trước Than Khoáng Sản VN. Ảnh: CMQ

Với mục tiêu giành chiến thắng, nhằm bám đuổi đội đầu bảng TP.HCM I (19 điểm), Phong Phú Hà Nam với các tuyển thủ Tuyết Dung, Đỗ Thị Nguyên dù tạo được thế trận lấn lướt nhưng không cách nào xuyên thủng được hàng phòng ngự Than Khoáng sản VN. Cơ hội rõ rệt nhất được đội bóng “vùng chiêm trũng” tạo ra cuối hiệp 1. Vũ Thị Thúy loại hàng thủ, vượt qua thủ môn Khổng Thị Hằng lại dứt điểm thiếu chuẩn xác rất đáng tiếc.

Sau hiệp 1 nhường trận địa cho đội chủ nhà, Than Khoáng sản VN chủ động chơi đôi công ở hiệp 2i. Nhờ đó sức ép cũng giảm hẳn. Đến phút bù giờ thứ 3 của trận đấu, Hà Thị Nhài trong một pha thoát xuống nhận đường chuyền vượt tuyến bất ngờ tung vú volley hạ gục chủ nhà.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp Than Khoáng sản VN có cùng 16 điểm với Phong Phú Hà Nam nhưng đẩy chủ nhà xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

16 giờ 20 chiều nay (17-9) trên SVĐ Hà Nam, đương kim á quân TP.HCM I (19 điểm) sẽ tranh tài với Hà Nội (13 điểm). Dù kết quả có thế nào, thầy trò HLV Đoàn Kim Chi vẫn giữ chắc ngôi đầu bảng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm