Giá mà tổng kết V-League được đối thoại thẳng thắn như hội thảo…

Việc làm đấy khiến người hâm mộ chúng tôi rất phấn khởi và thêm lạc quan vào sự thay đổi trong tương lai gần của bóng đá Việt Nam.

“Phát súng” của bầu Kiên tại buổi lễ tổng kết V-League 2011 và những ý kiến đóng góp của các vị khách mời trong buổi đối thoại trên có thể xem là những “cú hích” để những người làm bóng đá suy ngẫm một cách nghiêm túc.

Tôi còn nhớ ông Calisto từng chia sẻ với báo giới (sau khi chuyển sang Muangthong, Thái Lan) rằng ông cảm thấy mệt mỏi khi hằng ngày trên các trang báo Việt Nam chỉ toàn là những bài phản ánh những vấn đề tiêu cực. Nhưng nếu ông Calisto được tận mắt chứng kiến sự góp mặt của nhiều cơ quan báo đài lớn trong cả nước và lắng nghe những lời phát biểu của các vị khách mời trong cuộc đối thoại mới đây, có lẽ ông sẽ có cái nhìn khác. Rằng bóng đá Việt Nam vẫn còn đó những con người nặng lòng với bóng đá tử tế; rằng báo giới Việt Nam không chỉ khơi những “lỗ hổng”, những “vết đen” mà còn rất quan tâm, ủng hộ và góp phần nhân rộng những “điểm sáng” có thể làm thay đổi bộ mặt của bóng đá nước nhà.

Giá mà tổng kết V-League được đối thoại thẳng thắn như hội thảo… ảnh 1

Bạn đọc mong mỏi những buổi tổng kết của VFF thẳng thắn và chân tình như không khí hội thảo để cùng nghe và cùng điều chỉnh thay vì là diễn đàn một chiều. Ảnh: XUÂN HUY

Theo dõi trực tiếp buổi đối thoại trên Pháp Luật TP.HCM online mà tôi cứ xuýt xoa rằng phải chi những hội nghị tổng kết giải của ta cũng được tổ chức dưới hình thức “đối thoại” cởi mở, thẳng thắn và mang tính xây dựng như thế thay cho những bài phát biểu sáo rỗng và những bản báo cáo đã được tô hồng.

Thiết nghĩ, để thay đổi và phát triển những giải đấu trong nước nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung rất cần những sự chung tay góp sức của người làm bóng đá máu lửa và đầy nhiệt huyết như những ông bầu dám nói dám làm trong hội thảo vừa qua.

NGÔ KHẢ NHƯ (lop12c110608@gmail.com)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm