‘Giấc mơ Úc’ sụp đổ

Sáng nay (17-2), tay vợt người CH Séc thực hiện cú lội ngược dòng không thể tuyệt vời hơn, phá vỡ giấc mơ của đối thủ số 1 thế giới, đồng thời là niềm hy vọng của chủ nhà Úc để tiến vào trận bán kết đơn nữ.

Hạt giống số 1 người Úc thất vọng sau trận thua ngược Muchova. ẢNH: REUTERS

Hạt giống số 25 người CH Séc tìm được lối thoát sau khi thua Barty cách biệt ở set mở màn. Thế nhưng, chỉ sau khoảng thời gian nghỉ chăm sóc y tế, Muchova bỗng chốc biến thành tay vợt hoàn toàn khác để thắng ngược Barty tỉ số 1-6; 6-3; 6-2 khiến “giấc mơ Úc” sụp đổ.

Tại trận tranh một suất vào chung kết, Muchova sẽ đối mặt với Jennifer Brady. Đối thủ người Mỹ cũng giành chiến thắng tương tự 4-6; 6-2; 6-1 trước người đồng hương Pegula.

Clip: Muchova đánh bại Barty, lần đầu tiên lọt đến bán kết một giải Grand Slam. Nguồn: AO 

Chia sẻ về chiến tích của mình, Muchova (thành tích tốt nhất vào đến tứ kết Grand Slam Wimbledon 2019) bộc bạch: “Tôi bắt đầu cảm thấy hơi mất hứng khi kết thúc set đầu. Barty chơi gần như không mắc sai lầm nào. Sự khó khăn khiến tôi hơi mất hứng, đầu óc tôi quay cuồng nên phải nghỉ ngơi. Khoảng nghỉ đã giúp đỡ tôi. Tôi đã trở lại, chơi nhanh hơn một chút để duy trì bóng bền và nó đã vận hành tốt”.

Chiến thắng của Muchova cũng chính thức chấm dứt hy vọng của hạt giống số 1 Ashleigh Barty. Tay vợt Úc được kỳ vọng sẽ lần đầu tiên đăng quang ngay trên sân nhà Úc mở rộng, 43 năm sau cú đột phá của Chris O'Neil năm 1978.

Muchova xuất sắc lội ngược dòng loại "niềm hy vọng Úc". ẢNH: REUTERS

Nhà vô địch Pháp mở rộng 2019 Barty vừa trải qua mùa giải đầy thuận lợi sau khi giành chiến thắng giải đấu khởi động Yarra Valley Classic. Cô cũng chưa để thua set đấu nào trước cuộc đụng độ Muchova.

Ở chiều ngược lại, Muchova cũng chưa để thua set nào tại Úc mở rộng cho đến khi gặp Barty. Điều kỳ diệu đã xảy ra sau khi tay vợt 24 tuổi được huấn luyện viên kiểm tra mạch và nhiệt độ. Điều đó khiến động lực của Barty gián tiếp bị triệt tiêu trong khi Muchova trở lại cực kỳ mạnh mẽ. 

Về phần mình, Barty không phàn nàn về thời gian đối thủ được chăm sóc y tế: “Nó là qui định, cô ấy hoàn toàn được sử dụng khoảng thời gian đó. Tôi thất vọng vì điều đó trở thành bước ngoặt tệ hại cho chính mình. Bây giờ tôi đã rút ra được kinh nghiệm để đối phó với điều đó trong tương lai”.

Cựu số 1 thế giới Serena Williams đối đầu Osaka tranh suất vào chung kết. ẢNH: REUTERS

Trận bán kết đơn nữ còn lại, Serena Williams mô tả chiến thắng 2-0 trước hạt giống số 2 Simona Halep là không thể tin được để thiết lập cuộc chạm trán, cạnh tranh vé vào chung kết với hạt giống số 3 Naomi Osaka.

Lần đăng quang giải Úc mở rộng gần nhất của Serena vào năm 2017, thời điểm cô biết mình mang thai. Đó cũng là chức vô địch Grand Slam thứ 23 của huyền thoại người Mỹ. Thế nhưng, mục tiêu đoạt chiếc cúp thứ 24 của tay vợt 39 tuổi liên tục bị gián đoạn khi cô để thua cả bốn trận chung kết tại các Grand Slam gần đây.

Trước cuộc đối đầu Osaka ở bán kết, Serena cho biết: “Tôi cảm thấy rất tốt và hạnh phúc khi vào được đến đây. Tôi phải tiếp tục chiến đấu để đạt được mục tiêu đã đề ra”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm