Giải Fair Play 2014: Thông cáo báo chí số 2

Qua xem xét, hội ý và tranh luận, HĐTĐ đã đưa ra các đề cử tính đến thời điểm tháng 8-2014 như sau:

Hai đề cử danh hiệu Fair Play

1. HLV Phạm Công Lộc và tập thể đội TĐCS Đồng Tháp đã thi đấu rất ấn tượng với tinh thần fair play tại mùa giải hạng Nhất năm 2014. Ngoài việc đoạt chức vô địch, thầy trò HLV Phạm Công Lộc còn thể hiện lối chơi đẹp với tinh thần thi đấu cao thượng, là đội không nhận thẻ đỏ nào và ít bị thẻ vàng nhất giải (21 thẻ suốt giải đấu). Riêng HLV Phạm Công Lộc khi chính thức trở về dẫn dắt đội TĐCS Đồng Tháp, ông đã kêu gọi được nhiều cầu thủ đá thuê ở các địa phương trở về đầu quân cho đội nhà và gắn kết với nhau thành một tập thể tốt kéo được người hâm mộ Đồng Tháp trở lại sân nhờ lối chơi năng động và Fair Play của đội.

2. Ban điều hành Hội Cổ động viên VFS đã tạo được dấu ấn riêng trong việc quy tụ những người yêu bóng đá thực sự có tổ chức và kỷ luật thể hiện tình yêu bóng đá thực thụ qua việc cổ vũ, tạo hình ảnh đẹp trên các khán đài. “Làn sóng đỏ” với cách cổ vũ Fair Play và chuyên nghiệp ở Cúp Nutifood U-19 là bước khởi đầu của Hội Cổ động viên VFS.

Nếu trước đây các hội cổ động viên có khi là gánh nặng của những đội bóng khi sống bằng kinh phí của đội thì Hội Cổ động viên VFS hoàn toàn tự nguyện từ kinh phí mua, may áo; mua vé đến sân; may cờ… và không quản ngại thời gian tập luyện, tuân thủ những quy định của hội tạo nên dấu ấn đẹp với bản sắc riêng. Ngoài ra những giải đấu khác như vòng chung kết bóng đá nữ châu Á, giải Futsal giao hữu và Futsal châu Á, giải Trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt… hoặc đón các đội tuyển trở về, hội luôn tham gia cổ vũ vô tư và lịch sự.

Đến nay, Ban điều hành Hội Cổ động viên VFS cũng đã nhận được nhiều lời mời của các địa phương trong việc phát triển và xây dựng, phát triển các hội cổ động viên địa phương với mô hình trên.

Ngoài ra, giải thưởng Fair Play 2014 cũng BIỂU DƯƠNG tập thể có hành động Fair Play tạo ảnh hưởng tốt đến bóng đá phong trào đó là đội bóng đá Futsal Công ty Hòa Bình. Đây là đội đã đoạt chức vô địch thế giới Cúp Standard Chartered 2014 trên sân Anfield - Liverpool - Anh vào ngày 13-5. Tuy chỉ là giải đấu dành cho các đội phong trào và được tuyển chọn từ 1.368 đội bóng trên 20 quốc gia đến từ ba châu lục (châu Âu, châu Á và châu Phi) nhưng thành tích của đội đã tạo tiếng vang và ảnh hưởng lớn từ một đơn vị có đội bóng phong trào đại diện Việt Nam thi đấu sôi nổi và nghiêm túc, đạt thành tích cao ở đấu trường quốc tế.

Phê phán những hành vi phản thể thao

Cũng trong cuộc làm việc trên, HĐTĐ đã nhất trí phê phán những hành vi phản thể thao và thiếu tinh thần fair play sau:

1. Hành vi vào bóng thô bạo làm gãy chân cầu thủ Anh Hùng (HV An Giang) của trung vệ đội SL Nghệ An Trần Đình Đồng.

2. Hành vi xấu xí của các cầu thủ Hải Phòng và Hà Nội T&T trong trận lượt về Hải Phòng - Hà Nội T&T tại vòng 17 V-League. Khởi điểm từ pha khiêu khích của hậu vệ Văn Nam (Hải Phòng) và tiếp đến là cú bỏ bóng đánh trả của tiền đạo Samson (Hà Nội T&T) rồi tiếp theo là màn đánh hội đồng của cầu thủ Hải Phòng, trong đó tham gia tích cực nhất là Đồng Đức Thắng.

3. Hành vi xấu xí của HLV đội U-15 Kiên Giang Võ Quốc Ninh đã chỉ đạo các cầu thủ trẻ của mình thi đấu bạo lực và đừng sợ trọng tài hay sợ phạt thẻ. Kết quả là học trò HLV Võ Quốc Ninh sau khi được “bật đèn xanh” đã đá láo, đá bạo lực gây ảnh hưởng xấu đến việc giáo dục cầu thủ trẻ.

Cùng song hành với Ban tổ chức có nhà tài trợ chính là Công ty Mỹ phẩm Vĩnh Tân và các nhà tài trợ khác gồm: Quỹ Đầu tư và Phát triển Tài năng Bóng đá Việt Nam (PVF), Công ty TNHH TM Thái Sơn Nam, Công ty TNHH Tư vấn D.P. Đài Truyền hình TP.HCM (HTV) là đơn vị bảo trợ thông tin của giải Fair Play 2014.

BAN TỔ CHỨC GIẢI FAIR PLAY 2014

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?