Giải mã nguyên nhân đội tuyển Indonesia không thi đấu tại Mỹ Đình

 - Indonesia Premier League (IPL). Hội nghị này tiến hành vào ngày 19-9 (đúng ngày LĐBĐ Indonesia xin hủy trận đấu với Việt Nam) và dự kiến kéo dài suốt một tuần.

Ở “Hội nghị bất thường”, mục đích của hai “phe” là đi đến một giải đấu thống nhất và hợp lý để giúp bóng đá Indonesia phát huy được sức mạnh cần thiết.

Theo như đề xuất ban đầu thì bóng Indonesia trở lại thể thức ở giải vô địch quốc gia như trước đây, tức sẽ có đến 36 đội tham dự chia làm hai bảng. Một bảng là giải VĐQG Indonesia như LĐBĐ Indonesia đang tổ chức và một bảng là các đội đang thi đấu giải “nổi loạn”. Sau đó mỗi bảng (đúng ra là mỗi giải) sẽ chọn hai đội nhất, nhì vào đá chéo ở bán kết.

“Hội nghị bất thường” trên cơ bản đã tìm được sự đồng thuận và như thế thì nhiều khả năng bóng đá Indonesia sẽ có thêm một giải hợp pháp từ gốc là giải “nổi loạn”. Từ đó đội tuyển Indonesia sẽ không cấm vận những cầu thủ tham dự giải của các ông bầu, các nhà tài phiệt nữa.

Hướng đề xuất giải mới mang tên Red and White League (theo màu quốc kỳ đỏ và trắng của Indonesia) cũng được các quan chức chính phủ chấp thuận vì tháo gỡ được mâu thuẫn lâu nay trong nội tình bóng đá Indonesia.

Tuy nhiên, vì giải quyết chuyện nhà mà LĐBĐ Indonesia thất tín làm thiệt hại cho bóng đá Việt Nam lẫn người hâm mộ Việt Nam như thế thì thật đáng trách vì nó là uy tín, là thể diện quốc gia.

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm