Giải mã thất bại liên tiếp trên sân nhà của HA Gia Lai

Mất hai cầu thủ chủ chốt đá trục giữa là Xuân Trường và Công Phượng, HA Gia Lai hy vọng sự tăng cường ngoại binh lẫn nội binh cùng Tuấn Anh trở lại sẽ giúp họ đổi máu nhưng chưa thể.

Lượt đầu thắng S. Khánh Hòa khi đối thủ này vỡ trận khá sớm vẫn chưa thể tiếp thêm hưng phấn cho thầy trò HLV Dương Minh Ninh trong ngày ra mắt khán giả phố núi. Họ thua TP.HCM bởi đối thủ này mưu mẹo hơn, lại có ông thầy mà mùa trước dẫn dắt HA Gia Lai. Cái thua đó có thể nói là thua về chiến thuật bởi người cũ làm nội gián và quá hiểu cầu thủ HA Gia Lai.

Nhưng với trận thua 1-3 trước Sài Gòn FC chiều 5-3 thì hàng loạt tử huyệt, đặc biệt là sự non kém của HA Gia Lai đã lộ ra.

Nếu bàn mở tỉ số của Da Silva cho đội khách bằng cú đá phạt hiểm hóc tung lưới thủ môn Sietsma là quá hiểm thì hai bàn sau của Sài Gòn FC là do sự thiếu tập trung nơi một đội bóng thiếu thủ lĩnh. Bàn nâng tỉ số 2-1 do Pedro Paulo đánh đầu xuất phát từ việc số đông cầu thủ chủ nhà để Sài Gòn FC phối hợp bài tập không đối kháng trong vòng 16,5 m. Và bàn ấn định tỉ số 3-1 của Quốc Phương cho đội khách Sài Gòn FC cũng thế. Quốc Phương rất nhanh trong pha bóng này nhưng phải thừa nhận một hàng thủ trước đó thiếu tập trung để đối thủ cắt mặt và ghi bàn thật đáng trách.

Một lần nữa Văn Toàn lại ghi bàn trên sân nhà nhưng vẫn không cứu được thất bại cho HA Gia Lai. Ảnh: TRÂM ANH

Một lần nữa Văn Toàn lại có bàn thắng trên sân nhà ở tình huống gỡ 1-1 nhưng bấy nhiêu không đủ để cứu HA Gia Lai nhận thất bại thứ hai liên tiếp trên sân nhà.

Trận thua khiến HA Gia Lai chấp nhận ở vị trí thứ tám bảng xếp hạng sau ba vòng đấu nhưng đáng lo là khâu chuẩn bị và những vị trí trám vào hai cầu thủ xuất ngoại đã không thể gắn kết được lối đá riêng của HA Gia Lai.

Cả hai trận thua vừa qua, HA Gia Lai gần như đều có chung kịch bản là đội khách để chủ nhà cầm bóng chơi ép sân ở hiệp 1 với số đông bọc lót kín. Bên cạnh đó cũng phải thừa nhận HA Gia Lai chưa thể tìm ra một sát thủ đúng nghĩa ở tuyến trên khi Văn Toàn nhiều lúc phải một mình quẫy cựa và gánh cho nhiều vị trí, kể cả vừa ghi bàn vừa giữ vai trò làm bóng.

Việc hay để mất bóng và thiếu phương án chống phản công hợp lý cũng là nguyên nhân khiến HA Gia Lai gặp khó khăn ở giai đoạn đầu.

Cũng may là V-League vào giai đoạn nghỉ để đội U-22 tập trung, nếu không thì hai trận thua liền trên sân nhà sẽ càng khiến tinh thần cầu thủ HA Gia Lai suy sụp và bế tắc.

• Báo động cho S. Khánh Hòa

Trận thua 3-4 ở lượt đấu thứ ba vào chiều 5-3 trước Hải Phòng khiến S. Khánh Hòa gặp khó khăn thực sự khi ở đáy bảng và đang bế tắc khi là đội duy nhất chưa có điểm.

Trận còn lại của ngày 5-3, TP.HCM - Nam Định: 2-0.

• Chiều 6-3 sẽ diễn ra hai cặp đấu đáng xem

Đó là trận Than Quảng Ninh - Thanh Hóa và Viettel - Hà Nội.

Người hâm mộ đang rất chờ đợi trận Viettel - Hà Nội vì gợi nhớ lại những trận derby Hà Nội từng đi vào lịch sử giữa Thể Công với CA Hà Nội ngày nào. Đây cũng là trận đấu mà các tuyển thủ quốc gia sẽ gặp lại nhau và chắc chắn sẽ rất khó để thi thố khi đã quá hiểu về nhau và luôn cảnh giác với nhau.

NG.HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm