Giải tán CLB NaviBank SG…

Hôm qua, Giám đốc điều hành Trần Tiến Đại của Sài Gòn XT xác nhận thông tin này bởi từ ngày bầu Thụy chỉ đạo vụ mua “xác” NaviBank SG, mọi sự đều do ông Đại dàn xếp.

Việc chuyển giao cho Hà Tĩnh giờ chót đổ bể do địa phương này không sẵn sàng nhận đội vì thiếu kinh phí và không chắc nhà tài trợ Xuân Thủy có đeo đuổi bóng đá đến cùng hay chỉ là ham chơi nhất thời. NaviBank SG giờ rất khó khăn tìm đối tác mua lại và khả năng lớn nhất là giải tán đội, sau khi Sài Gòn XT sẽ nhận hơn con số năm cầu thủ như toan tính ban đầu. Còn lại những cầu thủ không có trong kế hoạch sử dụng sẽ “bán” cho đội nào có nhu cầu hoặc trở thành cầu thủ tự do.

Tính riêng số tiền 21 tỉ đồng mà công ty con Xuân Thủy (hoặc Sài Gòn XT) bỏ ra để lấy tất cả cầu thủ giỏi của NaviBank SG (đã chuyển 10 tỉ đồng, còn lại 11 tỉ đồng là tiền nợ lương, thưởng trả sau) là một thương vụ có lãi. Thế nên việc cầu thủ NaviBank SG và những thành phần liên quan thì “sống chết mặc bay…”.

Giải tán CLB NaviBank SG… ảnh 1

Có ai ngờ NaviBank SG ngày sinh thật hoành tráng nhưng ngày tử thì có cả bi lẫn hài. Ảnh: XUÂN HUY

Hôm qua, chúng tôi đã tham khảo ý kiến của một số thành viên của LĐBĐ TP.HCM (HFF) thì tất cả đều không hay biết việc NaviBank SG sẽ giải tán và chưa có phương án gì, sau một lần NaviBank SG gửi đơn xin chuyển giao hoặc giải thể nhưng rốt cuộc bị người khác “xẻ thịt”.

Điều đáng nói trong phi vụ này chính là trò hớt tay trên của những con buôn khi luồn lách vào sang tay đội bóng như một món hàng. Bởi một ngày sau khi “cò” Đại nhúng tay vào việc mua bán này, Chủ tịch HFF Trần Anh Tú đã nhận được lời hứa sẽ giữ lại đội ở TP.HCM dù gắn với bất cứ cái tên nào. Ý thức ở thời buổi khó khăn để duy trì một đội bóng chơi V-League, ông chủ tịch HFF còn vạch ra kế hoạch chi tiết về việc kêu gọi các doanh nghiệp chung tay cùng sự hỗ trợ của UBND TP.HCM. Thế rồi khi bầu Thụy đòi đưa về Hà Tĩnh, người ta mới hiểu rõ hơn thực tâm của những kẻ đi buôn. Thậm chí sau khi “rã xác” đội bóng, họ sẵn sàng cho giải tán không chút tiếc nuối.

Tất cả đều không kịp trở tay của những kẻ đầu cơ lão luyện cùng sự tiếp sức của tay trong núp dưới danh nghĩa vì bóng đá Sài Gòn. Thật lạ lùng hơn với các nhà làm bóng đá TP.HCM vừa bầu ban chấp hành nhiệm kỳ mới vẫn dửng dưng hoặc bất lực trước hành vi của những người “ám sát” bóng đá.

Chỉ có giới hâm mộ bóng đá Sài Gòn là chịu thiệt!

GIA HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm