Giải U-19 quốc tế 2017: ‘Bệnh’ của cầu thủ trẻ

Chiều 16-4, đội U-19 HA Gia Lai sẽ gặp U-19 Đài Loan (BĐTV trực tiếp 18 giờ 30) hứa hẹn các học trò Guillaume sẽ trả bài thuộc lòng cho thầy.

Lần đầu đá giải quốc tế, HLV Guillaume chỉ ra điểm yếu lớn nhất của học trò là tâm lý thi đấu và kinh nghiệm quá non nớt dù mới có chuyến tập huấn Hàn Quốc trở về. Các học viên khóa III của lò đào tạo HA Gia Lai - Arsenal JMG có chung giáo án với lứa đàn anh Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh… nên cũng có cách chơi bóng đậm chất kỹ thuật với khả năng phối hợp nhỏ khéo léo.

Tuy nhiên, HLV Guillaume vẫn chỉ ra “bệnh” của cầu thủ trẻ các khóa học trò ông là khả năng dứt điểm kém. Bên cạnh đó, họ luôn thể hiện kỹ năng kiểm soát bóng vượt trội so với đối thủ lại thường thiếu những pha chuyền bóng có chất lượng cuối cùng giúp đồng đội ăn bàn.

Ai cũng thừa nhận cầu thủ trẻ HA Gia Lai mỗi lần ra sân luôn đá hay, đá đẹp nhưng đá hiệu quả vẫn cần nhiều thời gian điều chỉnh. Hy vọng thầy trò HLV Guillaume chiều 15-4 sẽ trình diễn một bộ mặt khác trước đối thủ U-19 Đài Loan để không phải là đội duy nhất dừng cuộc chơi ở giải U-19 quốc tế.

Trận đấu trước đó, U-19 Myanmar với lực lượng chuẩn bị tham dự các giải Đông Nam Á và châu Á được đánh giá nhỉnh hơn, nhiều khả năng sẽ thắng U-19 Gwangju (BĐTV trực tiếp 16 giờ).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm