Giải VĐ bóng rổ - VBA 2017: ‘Derby Sài Gòn’ có gì lạ?

Đó cũng là lý do họ không thể có mặt trong trận chung kết và sớm trở nên khán giả nhìn Đà Nẵng Dragon và HCM City Wings tranh tài.

Sang mùa VBA thứ hai thì Saigon Heat đã lấy lại hình ảnh của mình. Hai chiến thắng đầu họ đều cho thấy tư thế của đội bóng “kèo trên” với lối đánh đơn giản nhưng hiệu quả nhờ các hạt nhân và việc kết hợp lại điểm mạnh của từng ngôi sao của tân HLV David Singleton.

Hai trận qua con chim đầu đàn Việt Arnold cũng chưa cho thấy khả năng hoạt động với công suất cao mà thay vào đó là những va chạm, tranh cãi và buộc phải rời sân sớm.

Đôi cánh ca HCM City Wings chưa thể bay lên  họ cn tìm li chính mình trong trn derby vi Saigon Heat đang thăng hoa. Ảnh: HUY PHM

Nhìn vào hai chiến thắng đầu tay của Saigon Heat không khó để nhận ra họ chưa gặp đối thủ xứng tầm và cũng chưa hết sức, chưa lộ hết những miếng đánh độc của mình. Chỉ với một mũi trung phong Darius Lewis cắm sâu và các vệ tinh xung quanh đã khiến cho các đối thủ khó khăn trong việc phòng ngự. Bên cạnh đó phải thừa nhận mùa bóng này, khả năng phòng thủ của Saigon Heat tăng đáng kể.

Trong khi đó, chủ nhà và cũng là á quân HCM City Wings lại đang bị chế giễu là “đại bàng không thể bay trên đôi cánh xệ”. Thực chất thì HCM City Wings là một trong những đội nóng máy rất chậm chứ lực lượng họ không yếu đi so với mùa trước. Trận thua 71-79 trước Thăng Long Warriors trên sân nhà trong lần ra mắt khán giả TP.HCM mùa bóng mới là một minh chứng. Tiếp theo là trận làm khách tại thủ đô trước Hà Nội Buffaloes với tỉ số 55-57 cho thấy họ có tiềm lực nhưng thua bởi những khoảnh khắc quyết định.

19 giờ đêm nay, tại Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương, liệu “đôi cánh đại bàng” có vượt qua giông bão để tung lên trước một Saigon Heat đang thăng hoa và còn chưa bung hết nội lực của mình.

Bao giờ thì những trận derby cũng mang tính chiến đấu cao nhất vì đây lại là derby ở đỉnh và đáy với nhiều duyên nợ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm