Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á: VN đoạt ngôi á quân

Mặc dù dành phần lớn thời gian để chơi phòng ngự nhưng chủ nhà cũng có vài lần khiến người Úc thót tim sau những pha phản công chớp nhoáng. Trước một đối thủ chủ yếu dùng sức mạnh làm thế tấn công, các cô gái Việt Nam có một buổi chiều bị đối thủ tra tấn thể lực đến cùng cực. Tuy nhiên, sự kiên cường trong phòng thủ lại là một nỗ lực rất đáng khen của các tuyển thủ chủ nhà khi mà đối thủ mạnh hơn hẳn mình.

Với chủ trương phá sức đối phương ở hiệp một, Úc chỉ cắm mỗi tiền đạo Tristram trên hàng công, trong khi hàng tiền vệ có đến năm người chơi rất kín ở trung tuyến. Sự toan tính phá sức đối thủ của HLV Alistair Edwards rất rõ ràng khi ông chỉ cắm mỗi tiền đạo Tristram ở hiệp một và sau đó mới tung liền cặp chân sút mới toanh Victoria Balomenos - Leena Khamis vào sân ở đầu hiệp hai với ý đồ dùng sức mới đánh bại sức cũ. Thế nhưng những đợt lên bóng uy hiếp của tuyển Úc vẫn vấp phải sự kháng cự quyết liệt từ phía đội chủ nhà.

Dùng lối chơi tử thủ nên hầu như bóng chỉ quanh quẩn phần sân của Việt Nam. Đến phút 23, tiếc cho cú lốp bóng dứt điểm sau đó của Kim Hồng không đủ lực để hạ gục thủ môn Williams. Theo thống kê của chúng tôi, số lần sút cầu môn của Úc gấp đôi chủ nhà với 18 lần dứt điểm về phía khung thành thủ môn Kiều Trinh nhưng chính sự xuất sắc của cô gái TP.HCM này mà lưới của Việt Nam đã được bảo vệ nguyên vẹn.

Mãi đến phút 80, trong một pha đá phạt góc, cú treo bóng vào khu vực 16,50 m của cầu thủ Úc không hiểm, bóng lại bay trúng chân một hậu vệ chủ nhà, chui thẳng vào lưới thủ môn Kiều Trinh mở điểm. Với thế không còn gì để mất, các cô gái Việt Nam dâng lên tìm bàn gỡ nhưng nỗ lực cuối cùng đã không giúp chủ nhà toại nguyện trước hàng thủ rất kín kẽ của tuyển Úc.

Thua Úc - đại diện mới của bóng đá nữ Đông Nam Á nhưng tuyển nữ Việt Nam đã vượt qua chính mình sau hai cuộc đánh bại hai đội đương kim vô địch AFF Cup Myanmar và Thái Lan (đương kim vô địch SEA Games) trước đó. Với chiến tích này, Việt Nam xứng đáng với danh hiệu đội bóng fair-play của giải. Ở trận đấu tranh hạng ba, chiến thắng 3-0 trước tuyển Myanmar đã giúp Thái Lan giành bộ HCĐ.

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm