Giải xe đạp HTV Cup 2010: Chơi dao… đứt tay

Máu nhất trong cuộc ganh đua này, các tay đua BVTV Sài Gòn 1 chủ động tấn công ngay từ đầu nhưng với tư thế của nhà vô địch, Mông Cổ cùng với sự trợ lực của ADC Vĩnh Long (với mục tiêu bảo toàn vị trí á quân) đã không cho các đối thủ được toại nguyện. Tất cả đẩy chặng đua vào cuộc chiến tốc độ cao đến chóng mặt.

Trên cục diện tổng sắp chung cuộc, khoảng cách vài phút ở nội dung đồng đội là không thể san lấp bởi các tay đua Mông Cổ đã gần như nắm chắc ngôi đầu. Thế nên cuộc giằng co chỉ xảy ra ở giải áo vàng với ưu thế thuộc về Hồ Văn Phúc (ADC Vĩnh Long), khi khoảng cách của anh với tay đua giữ áo vàng Tuguldua Tuulkhangai chỉ mong manh 7 giây đồng hồ.

Tuy nhiên, thay vì nhắm đánh chiếc áo vàng, ADC Vĩnh Long lại dồn sức giữ ngôi á quân, vô tình bảo vệ áo vàng cho Tuulkhangai và đẩy Hồ Văn Phúc thua thêm 6 giây tổng sắp cá nhân. Không những thế, ADC Vĩnh Long còn mất luôn chiếc áo xanh của Bùi Minh Thụy (49 điểm) khi Đỗ Tuấn Anh (51 điểm) cán đích vị trí thứ tư.

Chặng này, tay đua Nhật Bản Motoi Nara (ADC Vĩnh Long) đã vượt qua Trương Nguyễn Thanh Nhân (BVTV Sài Gòn 1) giành chiến thắng chặng 14 với thành tích 2 giờ 12’55”. Kết quả giúp Tuulkhangai độc chiếm áo vàng với tổng thành tích 43 giờ 28’09”.

Với những diễn biến phức tạp ở chặng 14, cuộc đua hứa hẹn sẽ có những cuộc chiến cân não của ban huấn luyện các đội ở chặng 15 Bảo Lộc-Đồng Nai, lộ trình dự kiến 139 km.

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm