Giải xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2015: Dưỡng sức cho chặng quyết định

Lộ trình dài và tất cả đều phải dưỡng sức cho chặng đua quyết định ngày mai (21-11) vượt đèo Khánh Lê, Giang Ly khiến tốc độ ở chặng 4 không cao như mong đợi.

Giải xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2015: Dưỡng sức cho chặng quyết định ảnh 1
Độ cao lẫn độ khó của đèo Khánh Lê luôn là thử thách khắc nghiệt đối với bất kỳ tay đua nào. ẢNH: MQ 

Đến thời điểm này, cuộc đua đã hoàn thành hơn nửa hành trình. Nhưng chặng đua mang tính quyết định đến toàn cục Nha Trang - Đà Lạt mới thực sự trở thành nỗi ám ảnh đối với các tay đua. Lẽ ra sau một chặng đua dài gần 200 km như thế này, các tay đua nên được cho nghỉ một ngày dưỡng sức trước khi vượt cùng lúc hai ngọn đèo Khánh Lê và Giang Ly để đến với cao nguyên Đà Lạt.

Mỗi khi nhắc tới hai ngọn đèo này, tay đua nào cũng mắt tròn mắt dẹp bởi độ cao, độ khó và dốc trập trùng dốc của ngọn đèo Khánh Lê. Là con đèo dài nhất Việt Nam 33 km, Khánh Lê cách mực nước biển 1.700 m nên là thử thách vô cùng khó đối với các VĐV xe đạp. Vừa hết Khánh Lê, các tay đua phải tiếp tục cày thêm 7 km cho ngọn đèo Giang Ly cách đó không xa.

Chính vì thế các đối thủ cạnh tranh các danh hiệu với VUS TP.HCM không dại gì bung sức ở chặng 4. Thay vào đó, chặng 5 Nha Trang - Đà Lạt được các đội chọn làm cuộc lật đổ mang tính “được ăn cả, ngã về không”.

Diễn biến chặng 4 không có gì đáng chú ý ngoài sự tấn công bứt phá của một vài tay đua trẻ. Tuy nhiên, với việc bảo toàn giải áo xanh, VUS TP.HCM chủ động đưa chùm đông về đích. Và Lê Văn Duẩn với nước rút thần tốc xuất sắc đánh bại Nguyễn Thành Tâm (TĐ Lộc Trời An Giang) vài centimet để lần thứ ba giành chiến thắng chặng. Chiến thắng giúp HCB SEA Games 28 củng cố vững chắc ngôi đầu giải thưởng áo xanh. Hạng 3 chặng này thuộc về Trịnh Đức Tâm (ADC TH Vĩnh Long).

Cán đích trong tốp 10, tay đua Nguyễn Trường Tài (VUS TP.HCM 1) bảo vệ thành công áo vàng sau bốn chặng.

Nội dung đồng đội không có sự thay đổi khi các tay đua Dược Domesco Đồng Tháp 2 tiếp tục duy trì ngôi đầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm