Giải xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2015: Lê Văn Duẩn giành chiến thắng 'kép'

Đây cũng là lần thứ hai tuyển thủ giành 2 HCB SEA Games 28 giành chiến thắng chặng. Không có sở trường về lộ tình đèo dốc nhưng với một tập thể đồng đều, các tay đua thành phố ngày thứ ba liên tiếp gây khuynh đảo đường đua.

Lê Văn Duẩn nhất chặng 3.  Ảnh: Thuận - Tân

Ở chặng thi đấu này, các tay đua VUS TP.HCM cũng thi đấu rất thành công khi có đến ba VĐV cán đích trong tốp 5. Nổi bật nhất vẫn là áo vàng Nguyễn Trường Tài, anh tiếp tục thể hiện phong độ tốt khi cán đích ở vị trí thứ ba, qua đó bảo toàn ngôi đầu cá nhân sau ba chặng thi đấu.

Với địa hình nhiều đồi dốc trập trùng, chặng thi đấu thứ ba như thử thách lòng quả cảm của các tay đua. Vẫn trung thành với chiến thuật “thả gà ra đuổi”, VUS TP.HCM vừa chủ động giữ nhịp thế trận vừa đánh bật được các đối thủ nhăm nhe tranh giành giải áo xanh.

Sau chặng khởi động không thật suôn sẻ, tay đua Lê Văn Duẩn càng lúc càng cho thấy sự lợi hại trong các cuộc tung nước rút tốc độ. Trong khi đó kỳ phùng địch thủ Đỗ Tuấn Anh (Dược Domesco Đồng Tháp 1) không gây được áp lực nào đối với tay đua thành phố.

Với chiến thắng tại cú rút sprint 2 cùng ngôi nhất chặng (thành tích 3 giờ 28’18”), Lê Văn Duẩn vượt lên dẫn đầu giải thưởng áo xanh với 40 điểm. Hạng nhì chặng thuộc về Nguyễn Thành Tâm (TĐ Lộc Trời An Giang). Tay đua Nguyễn Trường Tài giành hạng ba củng cố ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng áo vàng với tổng thời gian 9 giờ 21’36”, hơn tay đua Lê Nguyệt Minh (Mathnasium TP.HCM) đúng 10 giây.

 Nguyễn Trường Tài (dẫn đầu) bảo toàn áo vàng sau ba chặng. Ảnh: Thuận - Tân

Trên bảng tống sắp đồng đội, VUS TP.HCM đã vươn lên vị trí thứ ba nhưng vẫn kém 9’02” so với đội dẫn đầu Dược Domesco Đồng Tháp 2.

Ngày mai (20-11), đoàn đua bước vào chặng tranh tài dài nhất giải 185 km xuất phát từ Buôn Ma Thuột, vượt đèo Phượng Hoàng đến với thành phố biển Nha Trang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm