Giám đốc điều hành Trần Tiến Đại: “Thua ba trận liền là nghỉ”

. Tại sao lãnh đạo đội không có một cuộc nói chuyện như những người đàn ông với nhau mà lại bãi nhiệm HLV qua tin nhắn?

+ Chiều 3-4, tôi ngồi với anh Lư Đình Tuấn suốt cả trận đấu tập với một CLB của Campuchia. Nhiều lúc muốn nói lắm mà không sao mở miệng được. Khó còn hơn chia tay người yêu. Sau trận, tôi nhắn tin cho anh Tuấn rằng sẽ gọi lại anh em nói chuyện nhiều hơn. Khoảng 9 giờ đêm, tôi gọi cho anh Tuấn truyền đạt lại ý kiến của lãnh đạo là điều chuyển anh làm giám đốc kỹ thuật. Tuy nhiên, anh Tuấn không nhận và tôi cũng có cảm giác anh ấy buồn nhiều vì đang cầm kiếm chỉ huy trên chiến trường mà lại chuyển sang cầm sách chịu sao nổi. Anh Tuấn có hợp đồng ba năm và sẽ được bồi thường đầy đủ trong hơn một năm còn lại.

Giám đốc điều hành Trần Tiến Đại: “Thua ba trận liền là nghỉ” ảnh 1

Giám đốc điều hành Trần Tiến Đại chỉ đạo cầu thủ trên sân. Ảnh: XUÂN HUY

. Ông Lư Đình Tuấn hơn một năm dẫn dắt Sài Gòn FC có công lớn giúp đội thăng hạng và khi bị thôi làm nhiệm vụ đột ngột rất dễ gây sốc…

+ Anh Tuấn có nói làm HLV chuyên nghiệp thì cấp trên muốn gì thì chấp nhận vậy thôi. Trước đây anh Thụy có nói miệng với nhau rằng anh ấy không chấp nhận giữ lại HLV để đội thua ba trận liên tiếp, không cần biết lý do gì cả. Không may cho anh Tuấn ở ba trận gần đây, nhiều cầu thủ trụ cột dính chấn thương, thẻ phạt nhiều quá. Hơn nữa, đội cũng có bốn trận hòa và điểm số chưa đạt được tương xứng.

. Có nhiều nguồn tin nội bộ cho rằng ông thường can thiệp vào chuyên môn của ban huấn luyện và thậm chí còn tự thay người?

+ Không có chuyện đó đâu. Hồi đầu mùa tôi làm giám đốc kỹ thuật nên có góp ý với ban huấn luyện về định hình cách chơi. Hoặc khi đội gặp khó khăn thì tôi và ban cán sự đội cũng góp ý là bình thường. Tôi còn nghe nói có người nhắn tin nặc danh phá hoại đội bóng nhưng đối với chúng tôi không có giá trị và không thèm quan tâm.

. Nếu không có lửa sao có khói, như chuyện nợ lương và việc hai ông bầu cùng góp vốn với ông Thụy vì bất đồng đã xin rút?

+ Lương thì có nợ, tháng này nợ khoảng 16 ngày. Nhưng cầu thủ không đến nỗi túng thiếu vì nhiều trận thắng có thưởng nhiều rồi. Việc anh Võ Thái Lâm rút lui là có thật và hiện chỉ còn mỗi anh Vũ Ánh Cường có 10% cổ phần trong đội, còn lại 90% của anh Thụy. Vấn đề của anh Thụy là muốn một mình gánh vác luôn, không để xảy ra chuyện nợ lương hơn hai tháng như hồi đầu mùa này nữa.

GIA HUY thực hiện

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm