KẾT THÚC GIẢI CẦU LÔNG GRAND PRIX GOLD ÚC 2012

Giành ngôi á quân, Tiến Minh quay lại top 10

Để có được thành tích tuyệt vời này, tay vợt số một Việt Nam đã có chiến thắng ấn tượng hạ hạt giống số 2 Sho Sasaki - Nhật Bản (hạng 6 thế giới) tỉ số 2-0 tại bán kết. Đối thủ mà trong năm 2011, Tiến Minh từng ba lần thất bại trong tổng số bốn lần đối đầu. Mặc dù rất hưng phấn với trận thắng bán kết nhưng Tiến Minh thừa nhận mình chưa phải là đối thủ của Chen Jin ở thời điểm hiện tại. Và việc thất bại cách biệt 11/21; 12/21 phản ánh đúng đẳng cấp giữa hai tay vợt.

Giành ngôi á quân, Tiến Minh quay lại top 10 ảnh 1

Tiến Minh vào chung kết và chỉ chịu thua trước nhà vô địch Chen Jin. Ảnh: X.HUY

Thống kê trận đấu cho thấy Chen Jin thực hiện rất tốt những cú smash ăn điểm trực tiếp đến 19 lần trong khi Tiến Minh chỉ bốn lần thành công với cú đánh quá khó này. Ưu thế đó đã được tay vợt Trung Quốc phát huy tại những thời điểm quyết định để giành chức vô địch. Tính tổng số bốn lần chạm trán Chen Jin, lần thứ tư này là thất bại khó nuốt trôi đối với Tiến Minh khi khoảng cách về điểm số ngày càng cách biệt.

Hiện tại Tiến Minh xếp hạng 12 thế giới với 52,574 điểm. Nếu cộng thêm 1,720 điểm thưởng vào đến chung kết giải Úc mở rộng, Tiến Minh sẽ vượt qua Du Pengyu (Trung Quốc, hạng 10) và Taufik Hidayat (Indonesia, hạng 11) vươn lên top 10 thế giới khi BWF công bố bảng xếp hạng mới vào tuần sau.

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm