Giới cầu thủ ‘ngấm đòn’ COVID-19

Cựu cầu thủ của Manchester United trở thành trường hợp đầu tiên bị nhiễm bệnh ở giải Super League Trung Quốc (CSL). “Tiền vệ người Bỉ 32 tuổi có thân nhiệt bình thường và cảm thấy ổn” - đại diện của CLB Shandong cho biết - “Nhưng anh ấy vẫn đang được theo dõi và điều trị tại một cơ sở y tế. CLB sẽ làm hết sức mình để giúp Fellaini điều trị và phục hồi”.

Fellaini là cầu thủ bóng đá mới nhất mắc bệnh, sau gần nhất tiền vệ Paulo Dybala của Juventus, Callum Hudson-Odoi của Chelsea và HLV Mikel Arteta của Arsenal. Tuy nhiên, trường hợp của Fellaini được xác nhận là đầu tiên của CSL như một đòn giáng mạnh vào hy vọng giải đấu sẽ bắt đầu mùa giải sớm nhất vào tháng 4. CSL tính diễn ra vào tháng trước nhưng bị hoãn vô thời hạn bởi sự bùng phát của COVID-19 ở đại lục.

Fellaini (trái) không may dính COVID-19. Ảnh: AN

Fellaini đã gia nhập Shandong Luneng từ MU vào tháng 2 năm ngoái với giá 7,2 triệu euro. Cuối tuần qua, Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc cũng cho biết cầu thủ nổi tiếng nhất của họ, tiền đạo Wu Lei được ví như Ronaldo của Trung Quốc đang chơi bóng ở Tây Ban Nha dương tính với COVID-19. Hiện Wu Lei đang tự cách ly tại nhà ở Barcelona và chỉ gặp các triệu chứng nhẹ.

Tại Ý, ngoài chân sút Paulo Dybala người Argentina trở thành cầu thủ thứ ba của Juventus, sau Daniele Rugani và Blaise Matuidi nhiễm bệnh thì cựu hậu vệ của AC Milan Paolo Maldini 51 tuổi tiết lộ rằng anh và con trai 18 tuổi Daniel đang chơi cho đội trẻ ở đây cũng đã dính COVID-19. “Cả Paolo và Daniel đều khỏe mạnh và tự cách ly hai tuần ở nhà mà không liên lạc với người khác” - thông báo từ AC Milan.

Dybala là cầu thủ thứ ba của Juventus nhiễm bệnh. Ảnh: AN

Làng bóng thế giới đang “đứng hình” vì đại dịch COVID-19. Các giải bóng đá hàng đầu châu Âu như năm giải Premier League (Anh), Serie A (Ý), Ligue 1 (Pháp), Bundesliga (Đức), La Liga (Tây Ban Nha) đều phải tạm hoãn vô thời hạn. Mới nhất, hai giải đấu lớn châu Âu và Nam Mỹ là Euro 2020 và Copa America dời lại một năm vì lo ngại lây nhiễm.

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cho dừng tất cả giải đấu do mình tổ chức, cả những trận vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, trong đó có ba trận của đội tuyển Việt Nam vào tháng 3 và tháng 6-2020. V-League và hầu hết các giải vô địch quốc gia trong làng bóng Đông Nam Á đều xin dừng cuộc chơi cho đến thời điểm thích hợp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm