Giống Công Phượng, Văn Hậu không về thì ở lại Hà Lan làm gì?

Năm ngoái, Công Phượng từng có 20 phút ra sân ở giải vô địch Bỉ trong màu áo Sint Truiden nhưng chỉ nửa mùa, anh vội trở về V-League với suy nghĩ đấu trường châu Âu chưa dành cho mình. Đồng đội Xuân Trường gần nhất cũng từng xuất ngoại đầu quân cho Buriram United (Thái Lan) nửa đường gãy gánh vì thiếu chỗ chơi.

Ngược lại, Công Phượng và Xuân Trường nếu có trạng thái khỏe mạnh luôn là chọn lựa số một trong đội hình TP.HCM hay HA Gia Lai, chứ không phải mang tiếng du học ở đấu trường lớn mà chỉ mòn mỏi trên ghế dự bị.

Văn Hậu chỉ có vỏn vẹn 4 phút ra sân ở giải đấu cúp Hà Lan khi đội nhà đã thua. Ảnh: HRV.

Tương tự, Văn Hậu sắp tới sẽ chia tay CLB Heerenveen về nước chơi V-League cho Hà Nội là tiện cả đôi đàng. Ông Đỗ Vinh Quang - Chủ tịch CLB bóng đá Hà Nội tiết lộ: “Văn Hậu về nước sẽ hỗ trợ rất nhiều cho CLB ở thời điểm thiếu nhân sự như hiện nay. Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe những lời đề nghị khác và tạo cơ hội tối đa cho Văn Hậu thi đấu tại môi trường bóng đá châu Âu tuy nhiên với tình hình đại dịch COVID-19 phức tạp như hiện nay thì việc đó không dễ dàng”. 

Ông Quang cho biết thêm, cuối năm AFF Cup sẽ trở lại, Văn Hậu về nước thi đấu, lấy lại phong độ sau một thời gian dài không thi đấu do nghỉ dịch sẽ là sự tăng cường không nhỏ cho đội tuyển Việt Nam.

Đấy là một cách nói của ông chủ CLB không nằm ngoài mục đích tạo điều kiện cho cầu thủ của mình cọ và giúp ích cho đội bóng hơn là chỉ vì quyền lợi cá nhân. Bởi thực chất Văn Hậu từng nói rất yêu thích ở lại Hà Lan học hỏi, dù chỉ có thể ra sân với đội trẻ không gánh nặng áp lực phải tồn tại như đội lớn Heerenveen ở giải vô địch quốc gia.

Công Phượng từng thiếu chỗ chơi ở Bỉ nhưng là át chủ bài của TP.HCM đá giải V-League. Ảnh: NGỌC DUNG.

Vấn đề khác là khoản lương tháng cho Văn Hậu là một con số khổng lồ. Theo thông tin của Heerenveen phải trả cho cầu thủ Hà Nội 450.000 euro/năm, cao thứ năm trong CLB. Tuy nhiên, đội bóng của Hà Lan không ngây thơ đến mức chi số tiền lớn cho cầu thủ chỉ để ngồi dự bị và nếu CLB Hà Nội không gánh khoản này thì ai gánh?

Bầu Hiển đã từng phải chi “lót tay” cho Heerenveen 40.000 euro chỉ để nhả hậu vệ Văn Hậu về chơi SEA Games 30 vào cuối năm 2019 cùng lời hứa hẹn đầu năm 2020 sẽ cho anh ra sân nhiều hơn. Tuy nhiên, đối tác đã không thực hiện lời hứa.

Trước khi bản hợp đồng một năm với Văn Hậu kết thúc, phía Heerenveen nói thẳng CLB Hà Nội phải trả cho họ bao nhiêu tiền để giữ lại hậu vệ này, mà không đề cập đến sự phát triển về chuyên môn.

Văn Hậu sẽ khoác áo Hà Nội chơi ở giai đoạn hai V-League. Ảnh: NGỌC DUNG.

Đội bóng Thủ đô cũng bật mí: “Trong thời gian qua, CLB bóng đá Hà Nội và CLB Heerenveen đã chủ động kết nối với mong muốn các cuộc đàm phán đạt được kết quả phù hợp. Tuy nhiên, kế hoạch sử dụng và phát triển chuyên môn cho Văn Hậu đến từ phía đội bóng Hà Lan thời gian tiếp theo chưa thuyết phục được đội bóng Thủ đô.

Ngoài ra, ngân sách của đội bóng Hà Lan cũng là vấn đề do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Cuối cùng, CLB bóng đá Hà Nội quyết định đưa Đoàn Văn Hậu về nước và sẽ tạo điều kiện cho cầu thủ này thi đấu tại giai đoạn hai V-League”.

Văn Hậu rất cần tiền để trụ lại Hà Lan dù chỉ chuyên khoác áo đội trẻ Heerenveen, còn CLB Hà Nội lại rất cần anh trong bối cảnh thiếu người do chấn thương, lại không phải tốn phí "hỗ trợ" đối tác, cái nào hay hơn?

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.