Góc khuất chiếc HCV Olympic

Số tiền trên ông bà Colin Schooling đủ trang trải cho các khoản vay ngân hàng làm học phí cho con suốt nhiều năm qua. Cho đến thời điểm chưa đoạt HCV Olympic thì ông bà Colin nhiều lúc cảm thấy “nóng” và áp lực kinh khủng vì các khoản vay (dù trước đó Joseph Schooling đã nhận tiền thưởng rất nhiều từ chín HCV SEA Games 28, các HCB và HCĐ từ Đại hội thể thao khối Thịnh vượng Anh và giải quốc tế khác).

Những lúc áp lực lớn như vậy, Joseph lại trấn an bố mẹ: “Bố mẹ hãy yên tâm, con sẽ  trả”. Và cuối cùng thì HCV Olympic của cậu con trai đã đền đáp cụ thể.

Bố mẹ Schooling, ông bà Colin Schooling, đang chia sẻ về góc khuất chiếc HCV Olympic của con trai. Ảnh: GETTY IMAGES

Ông Colin Schooling kể: “Tôi đã bán một căn nhà ở Úc để trả tiền cho ngân hàng, tôi định đổi chiếc xe Wagon Mercedes mà chúng tôi đã đi 30 năm nhưng không dám vì nợ ngân hàng. Cho đến khi cậu con trai đoạt HCV Olympic thì chúng tôi mới giảm tải áp lực nợ nần thực sự”.

Có chi tiết thú vị là lúc sáu tuổi, Schooling định trở thành VĐV nhảy cao như người bác của mình từng đại diện cho Singapore tham dự Olympic 1948 - VĐV Lloyd Valberg. Thế nhưng đến năm 2009 thì Schooling đã có một quyết định rất khó khăn khi thay đổi để sang học Trường Anglo - Chinese tại Mỹ. Sau đó Schooling tiếp tục đăng ký học Trường Bolles ở Florida và đó là trường đào tạo, huấn luyện những tay bơi lừng danh thế giới của Mỹ thành tài.

Với chiếc HCV Olympic, Schooling được thưởng 1 triệu đôla Singapore. Sau khi trừ thuế và trừ phần bắt buộc phải đóng cho Liên đoàn Bơi lội Singapore thì Schooling còn 661.650 đôla Singapore. Ngoài ra mỗi năm, Schooling cũng có suất học bổng dành cho “tài năng thể thao giỏi nhất Singapore” là 90.000 đôla Singapore. Số tiền này chỉ tạm đủ cho học phí mà hằng năm Schooling trả cho Trường Bolles cho phí huấn luyện và đào tạo 41.150 USD và tiền thuê căn hộ 2.800 USD. Được biết căn hộ của Schooling thuê thì cũng phải đáp ứng tiêu chí cho VĐV đỉnh cao tập thể lực, hồi sức, ăn uống đúng với chế độ dinh dưỡng…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm