Grand Slam Úc mở rộng 2015: Nhiều hạt giống rơi đài

Trận đối đầu giữa hai đối thủ đồng hương là Fernando Verdasco và Nadal được đánh giá cao hơn bởi hàng loạt danh hiệu cũng như chiến thắng trong lịch sử đối đầu. Nếu Nadal được xếp hạt giống số 5 thì Verdasco đến đấu trường Úc mở rộng bằng vị trí 45 ATP. Tuy nhiên, danh tiếng trong quá khứ không thể cứu vãn một Nadal đang trên đà tụt dốc. Tại Grand Slam đầu tiên trong năm 2016, “ông vua sân đất nện” mắc quá nhiều lỗi đánh hỏng. Hiệu quả trong các cú đánh ăn điểm trực tiếp cũng kém xa và đáng đề cập hơn là Nadal đánh mất ưu thế trong những quả phát bóng ăn điểm trực tiếp vốn là thế mạnh của anh thời hoàng kim.

Nadal đã bị Fernando Verdasco qua mặt với tỉ số 2-3 (7/6; 4/6; 3/6; 7/6; 2/6) sau 4 giờ 40 phút tranh tài.

Nội dung đơn nữ, tay vợt số 2 thế giới Simona Halep cũng bất ngờ thúc thủ 0-2 (4/6; 3/6) trước đối thủ vô danh Trung Quốc - Shuai Zhang. Tay vợt 21 tuổi người Trung Quốc hiện xếp hạng 155 WTA, trong khi Halep được đánh giá là một trong những ứng viên sẽ có mặt ở chung kết. Chiến thắng giúp Shuai Zhang đi tiếp và đối đầu Alezi Cornet (Pháp) ở vòng 2.

Tương tự hạt gống số 8 người Mỹ Venus William cũng bất ngờ dừng bước trước tay vợt Kohana Konta (Anh) sau hai set đấu 4/6; 2/6.

Kết quả các trận đấu khác vòng 1 đơn nam, các hạt giống Novak Djokovic (hạt giống số 1) đánh bại Hyeon Chung 3-0; Andy Murray (số 2), hạ Zverev 3-0; Roger Ferderer (số 3) đánh bại Nikoloz 3-0; Kei Nishikori (số 7) hạ Kohlschreiber 3-0… ghi tên vào vòng 2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm